Thí sinh điểm cao bất thường ở Hà Giang cay đắng: "Có bạn ngủ khi làm bài nhưng điểm toàn 9"

author 13:54 16/07/2018

“Lên mạng xã hội, chúng em bị các bạn ở địa phương khác miệt thị. Các bạn nói ở Hà Giang người ta lấy tiền để mua điểm”, em H. – một thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chia sẻ.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Có mặt ở Hà Giang trong những ngày này, nhóm phóng viên chúng tôi cảm nhận được cái nóng rần rần qua từng câu chuyện mà người dân truyền tai nhau xung quanh kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Có lẽ chưa năm nào kỳ thi THPT Quốc gia ở Hà Giang lại nhiều “sóng gió” như năm nay. Kỳ thi bắt đầu với một trận lũ lịch sử khiến cho nhiều em không thể tham dự. Đến khi công bố điểm thi, cả nước lại hướng về địa phương này với những con số bất thường trong kỳ thi; số thí sinh đạt điểm trên 27 nhiều nhất nước (36 em), 3 học sinh có điểm cao nhất nước…

Buồn hơn cả có lẽ chính là các thí sinh tham dự kỳ thi này, em N.N.H. - một thí sinh tham dự kỳ thi chia sẻ: “Lực học của em ở trường là tiên tiến, kết quả thi cũng phản ánh đúng điều đó. 3 môn để xét tuyển đại học em đạt 18 điểm. Đề thi năm nay khó nên để đạt được điểm số này em đã phải cố gắng học ngày học đêm, giải nhiều đề thi thử. Em cảm thấy hài lòng về kết quả mình đạt được, cho đến khi những con số bất thường về điểm thi của địa phương được lan truyền trên mạng xã hội thì chúng em rất chạnh lòng”.

“Lên mạng xã hội, chúng em bị các bạn ở địa phương khác miệt thị. Các bạn nói ở Hà Giang người ta lấy tiền để mua điểm, họ quy chụp cho tất cả các bạn tại Hà Giang đều như vậy. Em rất buồn, các bạn của em cũng vậy. Sắp tới, em sẽ xuống Hà Nội để học. Em chưa hình dung ra các bạn sẽ nhìn những sinh viên đến từ Hà Giang như em với ánh mắt như thế nào?”, em H. rưng rưng chia sẻ.

“Em thiết tha mong các cơ quan chức năng đưa câu chuyện này ra ánh sáng. Nếu có chuyện gian lận thì phải xử lý nghiêm để những người học thật, thi thật như chúng em được thấy sự công bằng. Nếu có sự gian lận, thì quả thực người lớn thật ích kỷ. Họ vì điểm số và mục đích của con mà làm cho những thí sinh khác như em cảm thấy xấu hổ”, H. nói.

Em H. (áo hồng) chia sẻ với PV.

 

Khi được hỏi về những bất thường trong điểm thi tại địa phương mình, H. nói: “Em được nghe các bạn kể rằng có bạn đi thi môn Ngữ văn chỉ làm một trang giấy nhưng điểm lại rất cao. Rồi có bạn trong lúc làm bài thì ngủ, nhưng đến khi có điểm lại toàn 9 điểm. Đó là những dấu hiệu bất thường mà em nghĩ các bác lãnh đạo Sở phải làm rõ”.

Liên quan đến việc điểm thi bất thường tại tỉnh Hà Giang, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin sáng nay (16/7), tại sở GD&ĐT Hà Giang, các cơ quan chức năng địa phương và đoàn công tác của bộ GD&ĐT, học viện Ngân hàng vẫn đang trong quá trình rà soát các bài thi.

Không khí tại sở GD&ĐT Hà Giang đang khá căng thẳng, lực lượng an ninh túc trực 24/24 để đảm bảo việc rà soát diễn ra an toàn.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Giang cho biết, việc rà soát sẽ sớm kết thúc và kết quả được công bố tới dư luận. Ông nói: “Sai đến đâu chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc đến đấy, kể cả vấn đề hình sự cũng phải làm và sẽ không có vùng cấm, tức là sẽ không có chuyện bao che, bất kể đó là ai”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại sở GD&ĐT Hà Giang sáng 16/7:

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, bộ GD&ĐT làm việc tại sở GD&ĐT Hà Giang.

 

Một cán bộ trong đoàn kiểm tra.

 
 
Theo Người Đưa Tin
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang