Quan hệ thật sự của Hà Hồ và Cường đô la vô tình được tiết lộ

author 22:02 03/02/2015

(VietQ.vn) - Báo cáo tài chính công ty Quốc Cường Gia Lai xác nhận, Hồ Ngọc Hà vẫn là vợ Cường đô la, Nguyễn Quốc Hưng được xác định là con của Cường đô la.

Hồ Ngọc Hà vẫn là vợ Cường đô la

Trong một năm trở lại đây, tin đồn ca sỹ Hồ Ngọc Hà chia tay doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) luôn là tâm điểm của báo mạng. Tin đồn ngày càng có cơ sở vì đôi khi “khổ chủ” thường đăng tải trên trang cá nhân những lời lẽ đầy tâm trạng và ẩn ý, theo VTC News.

Tới khi Hồ Ngọc Hà và Cường đô la luôn trong tình trạng “một mình” hoặc chỉ xuất hiện với cậu con trai thì dư luận càng tin tưởng vào lời đồn thổi. Ai cũng cho rằng Hồ Ngọc Hà và Cường đô la đã thực sự chia tay. Trên thực tế, không nhiều người biết liệu “cặp đôi vàng” có còn song hành cùng nhau hay không nhưng trên danh nghĩa Hồ Ngọc Hà vẫn là vợ Cường đô la.

Chuyện tình giữa Hà Hồ và Cường đô la đã tốn không ít giấy mực suốt thời gian qua

Chuyện tình giữa Hà Hồ và Cường đô la đã tốn không ít giấy mực suốt thời gian qua

Ngày 2/2, công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố báo cáo tình hình quản trị năm 2014. Theo đó, tại thời điểm 30/1/2015, trong danh sách người có liên quan của tổ chức niêm yết, Hồ Thị Ngọc Hà (tên thật của ca sỹ Hồ Ngọc Hà) vẫn được xác định là vợ của ông Nguyễn Quốc Cường – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Cũng trong danh sách người có liên quan, Nguyễn Quốc Hưng được xác định là con của Cường đô la. Cả Hồ Ngọc Hà và con trai Nguyễn Quốc Hưng đều không nắm giữ bất cứ cổ phiếu QCG nào. Đây là thông tin đã từng gây tranh cãi một thời gian.

Trước sự bàn tán của dư luận, Hồ Ngọc Hà đã trải lòng trên trang cá nhân: "Lấy tiền thì nói tham, không lấy tiền thì nói ngu. Thế tự lập thì bảo gì? Khổ? Ừ, số khổ, cày đi Hà ạ. Có mấy ai mỉm cười mà không bước qua đau khổ. Chung nhà, chung giường chung con là đủ vui rồi. Ở đời cứ động tới tiền là mất vui, nhỉ?"

Cú ngược dòng của tài sản nhà Quốc Cường

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, sau khi nhận cổ phiếu cấn trừ công nợ với công ty, tỷ lệ vốn mà gia đình Quốc Cường nắm giữ tại QCG đã lên tới 51%, tương ứng mức thị giá khoảng 1.350 tỷ đồng.

Hiện nhiều ý kiến cho rằng Hà Hồ và Cường đô la đã ly thân

Hiện nhiều ý kiến cho rằng Hà Hồ và Cường đô la đã ly thân

Cụ thể, với việc nắm khoảng 101,9 triệu cổ phiếu QCG (cả phần niêm yết và chưa niêm yết), bà Như Loan đang sở hữu khoảng 37,05% vốn của công ty. Vì mỗi cổ phiếu cấn trừ nợ được xác định mệnh giá 10.000 đồng, nên tính đến trước khi QCG phát hành cổ phiếu riêng lẻ, công ty này đã nhận số nợ từ chính Chủ tịch với giá trị khoảng 413,4 tỷ đồng.

So với thời điểm cuối tháng 9 như trong báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014 của Quốc Cường Gia Lai, chỉ trong 3 tháng cuối năm, số nợ mà doanh nghiệp này "vay" từ nữ Chủ tịch đã tăng khoảng 108,4 tỷ đồng. Như vậy, hiện khối tài sản bằng cổ phiếu của mẹ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường có giá trị thị trường khoảng 978 tỷ đồng, đồng thời sẽ góp mặt trong danh sách 10 nữ triệu phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014.

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Huyền My, hiện là cổ đông sở hữu lượng cổ phần lớn thứ hai tại QCG, với giá trị tương đương 378 tỷ đồng. So với lượng thực tế nắm giữ chỉ chưa đầy 400.000 cổ phiếu, QCG đã chuyển khoản nợ hơn 390 đồng của cổ đông này tại các khoản mục tạm ứng kéo dài trong suốt nhiều năm trở thành khoản sở hữu.

Trên danh nghĩa, Hà Hồ và Cường đô la vẫn là vợ chồng

Trên danh nghĩa, Hà Hồ và Cường đô la vẫn là vợ chồng

Sau khi nhận cổ phiếu cấn trừ công nợ, bà Loan nắm giữ hơn 100 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 37,5% vốn điều lệ của QCG, vẫn là cổ đông lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai.

Huyền My từ cổ đông nhỏ lẻ với 0,29% vốn điều lệ đã trở thành cổ đông lớn của Quốc Cường Gia Lai với tỷ lệ sở hữu lên tới 14,32%. Như vậy, hiện tại bà Nguyễn Thị Như Loan và Nguyễn Ngọc Huyền My đã nắm giữ trên 51% vốn điều lệ của Quốc Cường Gia Lai.

Trong khi đó, Cường đô la vẫn nắm giữ lượng cổ phiếu QCG khá khiêm tốn, chỉ 537.500 đơn vị (tương đương 4,9 tỷ đồng). Như vậy, sau đợt phát hành riêng lẻ này, gia đình doanh nhân Quốc Cường đã nắm giữ khoảng 51% vốn của QCG, và trở thành nhóm cổ đông nắm quyền chi phối sau 2 năm có tỷ lệ sở hữu chỉ 48%.

Minh Thùy

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang