Hà Hồ 'xin' được hát tưởng nhớ cố nhạc sỹ An Thuyên vì ân hận

author 11:24 23/09/2015

(VietQ.vn) - Hồ Ngọc Hà tâm sự: “Tôi rất hối hận vì không được gặp ông lần cuối. Tôi đã xin với con gái ông - nghệ sĩ Bông Mai được hát trong chương trình, dù chưa khi nào tôi hát nhạc An Thuyên”.

Sự kiện:

Theo tin tức từ VOV, để tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên, gia đình và những người bạn đã quyết định tổ chức đêm nhạc “Tan vào Hà Nội”, như một sự tri ân của gia đình đối với tình cảm của đông đảo công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt là khán giả Hà Nội đã dành cho ông nhiều tình cảm trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật.

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều thế hệ ca sỹ như NSND Thu Hiền, NSƯT Tấn Minh, Mỹ Linh, Lan Anh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Vũ Thắng Lợi, Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo... cùng nhiều nghệ sỹ khác.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người bất ngờ. Dù là học trò của cố nhạc sĩ An Thuyên nhưng từ trước đến giờ, cô chưa từng thể hiện bất kỳ sáng tác nào của ông. Hồ Ngọc Hà tâm sự: “Khi nhạc sĩ An Thuyên mất, tôi và gia đình không kịp ra Hà Nội để tiễn ông. Tôi rất hối hận vì không được gặp ông lần cuối. Tôi đã xin với con gái ông - nghệ sĩ Bông Mai được hát trong chương trình, dù chưa khi nào tôi hát nhạc An Thuyên”.

Hồ Ngọc Hà chụp ảnh cùng Bông Mai (con gái cố nhạc sĩ An Thuyên)

Hồ Ngọc Hà chụp ảnh cùng Bông Mai (con gái cố nhạc sĩ An Thuyên). Ảnh: VOV

Hồ Ngọc Hà cho biết hai gia đình là những người bạn thân lâu năm. Mẹ của Hà Hồ và bà Ngô Huyền Lâm - vợ nhạc sĩ An Thuyên - cùng hoạt động văn nghệ tại một đơn vị trong quân đội. Việc không thể tham dự đám tang của An Thuyên khiến cô và những người thân cảm thấy tiếc nuối. Thậm chí Hà Hồ còn có chút ân hận vì không gặp cố nhạc sĩ lần cuối.

"Ngày trước, khi tôi còn bập bẹ chơi đàn piano ở trường, chính bác An Thuyên là người gợi ý tôi ra Hà Nội để theo học Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ngày đó còn nhỏ, tôi hay xao lãng, ham chơi. Đang từ học sinh hệ A, tôi bị điều chuyển xuống hệ thấp hơn là B. Khi biết tin, bác Thuyên không nói gì nhưng nhìn vào ánh mắt, tôi biết bác là người nghiêm khắc. Từ đó, tôi cố gắng hơn trong việc học. Đến sau này hoạt động nghệ thuật, dù không đi theo con đường được bác hướng khi xưa, tôi vẫn cảm nhận được sự ủng hộ trên mỗi bước đi", Hà Hồ chia sẻ.

Nữ ca sĩ tiết lộ cô sẽ hát một ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên trong chương trình. Phong cách thể hiện bài hát này cũng sẽ hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh thường thấy của cô, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang