Hà Lan toàn thắng: HLV Van Gaal ghi dấu ấn

author 09:42 24/06/2014

Lại một lần nữa, HLV Louis Van Gaal để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Hà Lan. Trong trận tranh ngôi đầu với Chile đêm qua, chiến lược gia lão làng này đã có những quyết định hợp lý, giúp đội quân da cam giành trọn 3 điểm.

Sự kiện:

 

Dấu ấn đầu tiên của Van Gaal được thể hiện qua việc ông bố trí tới 4 tiền vệ trong đội hình xuất phát. Dirk Kuyt sau 2 trận ngồi ghế dự bị đã được ra sân ngay từ đầu. Song anh không chơi tiền đạo phải như thường lệ mà lui xuống đá như một tiền vệ trung tâm, bên cạnh Nigel de Jong và Georginio Wijnaldum. Bộ ba này cùng với Wesley Sneijder thường xuyên lùi xuống đã biến khu trung tuyến trở nên chật hẹp. Họ dễ dàng dùng số đông vô hiệu hóa những đường chuyền ngắn của các cầu thủ Chile.
Không chỉ thể hiện sự hợp lý trong tiếp cận trận đấu, HLV Louis Van Gaal còn hết sức tỉnh táo trong các quyết định thay người. Cả hai cầu thủ mà ông đem vào sân trong hiệp 2 là Leroy Fer và Memphis Depay đều đã ghi bàn cho Hà Lan. Trong đó, Fer mở tỷ số bằng một pha đánh đầu, còn Depay ghi ấn định chiến thắng cho đội quân da cam sau một pha phản công tốc độ.
Không có Van Persie, Hà Lan vẫn quật ngã Chile một cách thuyết phục. Chiến thắng đó phản ánh tài thao lược của HLV Louis Van Gaal.
Theo Bongda+

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang