Hà Nam: 15/18 doanh nghiệp vàng bạc chưa công bố tiêu chuẩn cơ sở

author 06:27 14/05/2018

(VietQ.vn) - Qua thanh tra, Sở KH&CN Hà Nam phát hiện 15/18 doanh nghiệp dù đã xây dựng nhưng chưa công bố tiêu chuẩn cơ sở tại cơ quan có thẩm quyền.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Nam (Sở KH&CN Hà Nam), mới đây, cơ quan này đã phối hợp với Phòng Kinh tế Thành phố Phủ Lý, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường và chất lượng đối với 23 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

 Qua kiểm tra, 15/18 cơ sở vàng bạc đã xây dựng tiêu chuẩn cơ sở nhưng chưa công bố tại cơ quan có thẩm quyền. Ảnh minh họa

 

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong số 23 cơ sở được kiểm tra (01 doanh nghiệp tư nhân vàng bạc đá quý Huy Hoàng trên địa bàn huyện Duy Tiên đã chuyển đổi ngành nghề kinh doanh) có 18/22 cơ sở thực hiện chế tác nhẫn tròn trơn, 04 cơ sở không chế tác, chỉ sửa chữa. Trong đó, có 15/18 cơ sở đã xây dựng tiêu chuẩn cơ sở nhưng chưa công bố tại cơ quan có thẩm quyền; 03/18 cơ sở chưa xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm do cơ sở chế tác); 22/22 cơ sở đã cập nhật các bản công bố tiêu chuẩn áp dụng cho các sản phẩm nhập về bán.

Kiểm tra thực tế trên sản phẩm cho thấy, 100% các sản phẩm vàng được kiểm tra đều đạt yêu cầu; 100% các sản phẩm kiểm tra có sai số phép đo nằm trong giới hạn cho phép, hầu hết các cơ sở đã ghi nhãn đúng quy định, chỉ còn số ít cơ sở chế tác nhẫn tròn việc ghi nhãn chưa đúng theo quy định.

Kết quả kiểm tra phương tiện đo (cân), có 22/22 cơ sở đang sử dụng cân có giá trị độ chia kiểm (d = 1mg) đạt yêu cầu; 20/22 cơ sở có giấy chứng nhận kiểm định cân còn hiệu lực; 01 cơ sở cân bị hỏng và 01 cơ sở cân không có khóa K nên không kiểm định, 100 % cân đang được các cơ sở kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ không được dán bản lưu ý và không lưu giữ kết quả kiểm tra định kỳ cân theo hướng dẫn của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã lồng ghép việc tuyên truyền các quy định của pháp luậtvề tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hoá đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Sở KH&CN tỉnh Hà Nam kiểm tra về đo lường và ghi nhãn hàng hoá tại công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành. Ảnh: Sở KH&CN Hà Nam

Theo kết luận của đoàn thanh tra do Sở KH&CN tỉnh Hà Nam chủ trì, doanh nghiệp trên đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hoá; các cân ô tô đều đạt yêu cầu về đo lường. 

Phong Lâm

 

Hà Nam: Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 2 tấn măng, giá đỗ 'bẩn'(VietQ.vn) - Công an tỉnh Hà Nam phát hiện cơ sở sản xuất hơn 2 tấn măng và giá đỗ không bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang