Hà Nam: Bắt được cá sấu hỏa tiễn 28kg bơi vào trong nhà lúc mưa lũ

author 09:24 17/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, gia đình anh Trần Văn Đạt (trú tại Trác Văn - Duy Tiên - Hà Nam) đã bắt được một con cá sấu hỏa tiễn nặng 28kg bơi vào trong nhà khi mưa lũ.

Cũng theo anh Đạt, vài ngày qua nước mưa lũ về lớn, gia đình anh lại sinh sống ở ngoài đê sông Châu Giang (Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam) khiến ngôi nhà anh bị nước bủa vây.

Khi mực nước rút dần, anh cùng một số người dân phát hiện một con vật màu đen lớn, bề ngoài xù xù nổi lên. Anh Đạt cũng cho hay, khi nó nổi lên, mõm dài như thế ai cũng tưởng đấy là cá sấu nên rất sợ hãi, liền bảo nhau không nên bắt và cẩn thận nhưng đến chiều thì phát hiện nó bơi vào trong nhà.

Cá sấu hỏa tiễn gia đình anh bắt được nặng 28kg. Ảnh: Trí thức trẻ. 

Dẫn lời Trí Thức trẻ,  anh Đạt kể: “Dù rất sợ nhưng tôi với mấy người bảo nhau, để đảm bảo an toàn, phải quây bắt và sau khi bắt được, kiểm tra thì chúng tôi phát hiện đây là cá sấu hỏa tiễn hay cá hỏa tiễn chuyên nuôi cảnh chứ không phải cá sấu".

Đồng thời, gia đình anh mang con cá sấu này đi cân thì được 28kg, rồi đưa vào một vũng nhỏ để thả.

Sau đó, do gia đình không có chỗ nuôi thả nên đã bán con cá sấu hỏa tiễn cho một người dân ở gần đó để thả vào đầm với giá 6 triệu đồng.

"Họ trả con cá sấu đó 10 triệu nhưng bắt nhà tôi phải sục khí, thuê xe chở sang đầm cho họ, tuy nhiên, nhà chả có gì nên sau đó, họ mang các thứ đến và trả 6 triệu. Thú thực cầm tiền xong vẫn thấy sợ và may là không phải cá sấu mà chỉ là cá hỏa tiễn nuôi cảnh", vợ anh Đạt cho hay.

 Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang