Hà Nam: Phát hiện vật thể lạ nghi cát lợn tỷ đồng nặng ‘khủng’ 2kg

author 09:59 09/05/2016

(VietQ.vn) - Sau Hà Nội, người dân tại Hà Nam lại phát hiện ra vật thể lạ nghi là cát lợn giá tiền tỷ.

Tin tức trên báo Phapluatplus cho hay, cát lợn lần này nặng ‘khủng” tới 2kg và được phát hiện tại gia đình anh Phùng Văn Thân (SN 1959) và chị Đặng Thị Thanh Nhàn (SN 1964) trú tại Đội 9, xóm 11, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng (Hà Nam).

Trao đổi với Phapluatplus.vn, chị Nhàn cho biết: Đêm 6/5, con lợn nái nhà chị đẻ được 10 con, để sưởi cho lợn con nên chồng chị Nhàn đã thắp điện để sưởi, không may lợn mẹ bị điện giật chết. Vì thương lái trả rẻ nên 9h ngày 7/5 gia đình đã gọi anh em trong gia đình đến mổ lợn chia nhau.

Vật thể lạ nghi cát lợn tỷ đồng được phát hiện ở Hà Nam. Ảnh: Phapluatplus

 Khi đang mổ thì phát hiện được vật thể lạ, người mổ lợn nói rằng đó là “sạn dạ dày” rất quý. Nhiều người dân quanh vùng lại xem và khi so sánh hình ảnh của “cát lợn” thì thấy rằng vật cứng gia đình phát hiện có nhiều nét tương đồng với những quả “cát lợn” được phát hiện tại một số nơi khác.

Cũng theo chị Nhàn, gia đình lấy vật cứng trực tiếp từ dạ dày lợn ra, bên ngoài không hề có lớp mỡ hay màng nào bao bọc. Bên ngoài vật cứng này được bao phủ bởi một lớp giống như lông, màu nâu sẫm, các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ. Khô đến đâu thì lông lại trổ lên, màu vàng sậm. Trọng lượng của vật cứng tìm thấy là 2kg.

Trước đó, 2 vật thể nghi cát lợn cũng được tìm thấy ở Hà Nội, 1 cái ở Ba Vì và 1 cái khác ở Đan Phượng.

Trước thông tin về việc phát hiện vật lạ được cho là “cát lợn” quý hiếm có tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và giá trị lớn trong y học, báo Công Lỹ dẫn lời của lương y Đỗ Sơn Hà cho rằng đây chỉ là thông tin đồn thổi và không có cơ sở khoa học, người dân cần thận trọng không để tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, trao đổi với phóng viên Báo Công lý về những thông tin xoay quanh câu chuyện tìm thấy "cát lợn" trong dạ dày heo, Tiến sỹ Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận định, việc phát hiện vật thể lạ trong dạ dày của lợn có nhiều nguyên nhân có thể là cục đá, hay cục sỏi do quá trình ăn uống không tiêu được nên tích tụ lại trong dạ dày. Vị Phó Giám đốc cũng khẳng định, trên thực tế "cát lợn" không có vai trò trong việc chữa bệnh như một số thông tin lan truyền trên mạng.

>> Tập đoàn Formosa: Hung thần gieo rắc ung thư ở Đài Loan

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang