Học sinh vác dao đi "thanh toán", 1 thượng úy công an nhập viện

author 14:53 01/03/2014

(VietQ.vn) - Bị thách thức, một nhóm học sinh THPT đã mang theo nhiều hung khí đi tìm đối thủ, khi bị cảnh sát phát hiện, một nam học sinh lớp 12 đã rút dao đâm trọng thương một Thượng úy công an.

Chiều 28-2, cơ quan CSĐT - CAH Từ Liêm,Hà Nội cho biết vừa tạm giữ hình sự 8 đối tượng để điều tra về các hành vi "cố ý gây thương tích", "chống người thi hành công vụ" và "gây rối trật tự công cộng".

8 đối tượng tại cơ quan công an

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, do bị một đối tượng không quen biết đến trường đe dọa và gọi điện thoại chửi bới thách thức. Nguyễn Nam Anh (SN 1996, trú tại xóm 4, thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện từ Liêm, Hà Nội, học sinh lớp 12I trường THPT Lômônôxốp, đã rủ các “chiến hữu” quyết tâm đi tìm đối thủ để trả thù.

Ngày 26-2, Nhóm của Nguyễn Nam Anh gồm có Nguyễn Thành Dân (học sinh lớp 12A3 trường THPT Tây Đô), Nguyễn Văn Huy (học sinh lớp 12B), Nguyễn Đàm Tùng (học sinh lớp 12A) Lê Minh Đức (học sinh lớp 12A) THPT Trần Quốc Tuấn (ở thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm), Đỗ Văn Trường (SN 1993, trú tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình) và Phạm Duy Long (học sinh lớp 11A4 trường THPT Đại Mỗ) cùng đi xe máy đến cổng trường Lômônôxốp (ở phố Trần Văn Cẩn, KĐT Mỹ Đình II, huyện Từ Liêm) tìm đối thủ trả thù.

Khi đến nơi cả nhóm chia nhau hung khí đi tìm kẻ thách thức để quyết chiến. đúng lúc đó Tổ công tác - CAH Từ Liêm tuần tra trước khu vực cổng trường Lômônôxốp thì phát hiện nhóm đối tượng trên đang tụ tập, mang theo hung khí. Ngay lập tức các chiến sĩ công an đã tiến hành kiểm tra các học sinh có biểu hiện nghi vấn.

Phát hiện có công an nhóm học sinh mang theo hung khí đã bỏ chạy toán loạn. Lúc này, Thượng úy Lê Quang Ninh (Đội Hình sự - CAH Từ Liêm) bắt được Huy, tước đoạt được chiếc gậy cao su nhưng bất ngờ bị Huy lấy con dao gấp đâm từ trên xuống trúng bả vai phải, gây thương tích cho đồng chí Ninh.

Nhóm học sinh này còn biểu hiện manh động hơn là khi thấy Huy bị bắt giữ các đối tượng còn lại đã định quay lại để giải cứu đồng bọn nhưng đã bị các chiên sĩ CAH Từ Liêm khống chế, bắt giữ.

Sau đó, đồng chí Lê Quang Ninh đã được đưa đến Bệnh viện 198 để cấp cứu. Thương tích phần mềm, rách vai sâu 1cm và phải khâu 8 mũi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Mai Tuân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang