Hà Nội - Nhiều chương trình kích cầu, quảng bá nông đặc sản, sản phẩm OCCOP

author 15:02 02/10/2020

(VietQ.vn) - Hà Nội đang tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Hà Nội cũng đã mở nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống.

Ngày 2/10/2020, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội đã chính thức khai mạc tại thị xã Sơn Tây.

"Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội" đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố 

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, "Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội" thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc Thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước. 

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Việc tổ chức các “Tuần hàng Việt” là một trong những hoạt động hết sức cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh. 

Hà Nội khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây 

Cùng ngày, Sở Công Thương Hà Nội cũng tiến hành khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Đây là điểm giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề của thị xã Sơn Tây và của các quận, huyện và thị xã trên địa bàn Hà Nội. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, Sở Công Thương sẽ tiếp tục kết nối sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trên cả nước, và đưa đến điểm bán sản phẩm OCOP của Thành phố Hà Nội.  

Được biết, năm 2019, thị xã Sơn Tây có 4 đơn vị có sản phẩm đạt từ 3* trở lên gồm: Công ty TNHH nông thủy sản Thuần Việt (sản phẩm chả cá Thuần Việt); HTX thương mại dịch vụ Đoài Phương (sản phẩm gà mía Sơn Tây); Hộ kinh doanh Quý Thảo (sản phẩm kẹo lạc và kẹo dồi Quý Thảo); Hộ kinh doanh Phùng Thị Quế (sản phẩm giò lụa Thành Quế). 

 Điểm giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề của thị xã Sơn Tây 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục cùng UBND các huyện Gia Lâm, Quốc Oai tổ chức Lễ khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP vào dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội Đảng Thành phố lần thứ XVII. 

Năm 2021, Sở Công Thương xây dựng kế hoạch phấn đấu có 70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các Hiệp hội ngành nghề để mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP của Thành phố ngày càng được mở rộng và phát triển.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang