Hà Nội: 3 du khách pháp bị bắt chẹt ở phố cổ

author 20:07 27/04/2013

Giới chức Hà Nội đang điều tra vụ việc 3 khách người Pháp bị tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng khi họ vừa đặt chân đến thủ đô, chuẩn bị hành trình khám phá đất nước.

Giới chức Hà Nội đang điều tra vụ việc 3 khách người Pháp bị tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng khi họ vừa đặt chân đến thủ đô, chuẩn bị hành trình khám phá đất nước.

Sáng 24/4, 3 khách du lịch quốc tịch Pháp đáp xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu tour dài hơn một tháng tại Việt Nam. Họ bắt taxi về một khách sạn 3 sao trên phố cổ Hà Nội, nơi đã đặt phòng từ trước, tuy nhiên tài xế lại đưa đến khách sạn trên phố Hàng Thùng. Ở được một đêm, nhóm khách phát hiện đây không phải khách sạn đã đặt phòng từ trước nên muốn dời đi.
 
Khi họ trao đổi với lễ tân khách sạn, nhân viên này đã dọa đánh, thậm chí đe dọa có người đang đến để giết họ. "Tôi không sợ, vì đã đến đây 3 lần, quá hiểu con người Việt Nam. Tôi phải đòi bồi thường", anh Caballero Mathias, một thành viên trong nhóm cho hay.
 
Đòi khách sạn bồi thường không được, 3 du khách Pháp đành chuyển đến nơi lưu trú khác và trình báo công an. Nhận được thông tin, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã cử cán bộ thanh tra Sở và quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an phường Hàng Bạc làm rõ vụ việc.
 
Trưa 27/4, tại trụ sở công an phường Hàng Bạc, 3 du khách Pháp đã tới cùng với nhân viên lễ tân khách sạn trên phố Hàng Thùng. Cho rằng bị lừa đảo, đe dọa tính mạng, gây tổn thất về tinh thần, thời gian, tiền bạc, nhóm khách đòi khách sạn bồi thường 17 triệu đồng. Nhân viên lễ tân đã nhận lỗi và cho biết sẽ bồi thường thiệt hại. Công an phường cam kết làm rõ vụ việc.
3 du khách người pháp
3 du khách người pháp
 
Bước ra từ trụ sở công an phường, anh Caballero Mathias nhận xét nhà chức trách làm việc "rất tốt nên thấy yên tâm". "Từng 3 lần đến Việt Nam, tôi thấy phần lớn người dân thân thiện. Đây chỉ là trường hợp cá biệt", anh này nói và cho hay đợi giải quyết xong sự việc, họ sẽ bắt đầu hành trình hơn một tháng khám phá những thắng cảnh ở Ninh Bình, Nha Trang, Huế, Hội An và Phú Quốc.
 
Trao đổi với PV ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa khẳng định, sau khi có kết luận của công an, sẽ yêu cầu xử lý nghiêm khách sạn và taxi cấu kết với nhau lừa gạt du khách. Sở sẽ cùng công an thành phố kiểm tra tất cả khách sạn có dấu hiệu trên nhằm bảo vệ du khách và đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở lưu trú.
 
Ông Dũng cho biết thêm, việc các hãng taxi và khách sạn cấu kết với nhau để lừa khách kiếm lời trước đây từng xảy ra với quy mô đoàn khách và đã bị xử lý.
 
Trước đó trưa 23/4, bà Ilona Schultz cùng hai con nhỏ quốc tịch Australia tới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham quan. Mẹ con bà đi xích lô với giá thỏa thuận 70.000 đồng từ lăng về nhà hát múa rối nước ở phố Đinh Tiên Hoàng. Tuy nhiên, tài xế đã thả 3 mẹ con bà giữa phố Hàng Trống và yêu cầu trả 1,3 triệu đồng.
 
Công an sau đó đã vào cuộc xử lý hành chính tài xế xích lô, đồng thời yêu cầu trả lại tiền cho du khách. Lãnh đạo ngành du lịch cũng đến xin lỗi du khách này.
 
Theo Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang