Hà Nội: 4 quận, huyện và 4 Sở sẽ thí điểm khoán kinh phí xe công

author 20:21 28/12/2016

(VietQ.vn) - Ông Phạm Công Bình, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội cho biết vừa đề xuất thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe công 9 triệu đồng/xe/tháng từ 1/1/2017.

Theo ông Phạm Công Bình, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội, việc thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe công này đang được Sở Tài chính trình đề xuất lên UBND Hà Nội. Việc đề xuất khoán xe công này sẽ dựa trên đầu chức danh với mức khoán kinh phí là 9 triệu đồng/xe/tháng. Thời gian đề xuất dự kiến thí điểm từ 1/1/2017.

Theo vị Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội, bước đầu đề xuất này sẽ có 8 đơn vị thực hiện việc thí điểm khoán xe công, nhưng vẫn giữ 2 xe công theo quy định của Chính phủ. Tức là, đối với cấp lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được trang bị ôtô phục vụ công tác chung sẽ được thí điểm khoán kinh phí. Ví dụ như quy định có 5 lãnh đạo được tiêu chuẩn xe công nhưng chỉ được 2 xe công (theo tiêu chuẩn), còn 3 lãnh đạo sẽ nhận khoán.

 Hà Nội sẽ thí điểm khoán kinh phí xe công từ ngày 1/1/2017 (ảnh minh họa)

Ông Bình cho biết thêm, việc thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe công tại 8 đơn vị được căn cứ theo Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe công, trong đó có quy định mỗi sở, quận, huyện chỉ còn 2 xe công.

 “Trước mắt Sở Tài chính đề xuất thí điểm 8 đơn vị sau đó tổng kết rồi mới đề xuất nhân rộng ra toàn thành phố”, ông Bình cho hay.

Được biết các Sở: Tài chính, Kế hoạch – Đầu tư, Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội và 4 quận, huyện là: Gia Lâm, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên sẽ tiến hành thí điểm khoán xe công 9 triệu đồng/xe/tháng từ 1/1/2017.

 Bộ Tài chính là đơn vị thực hiện khoán kinh phí xe công đầu tiên

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1997/QĐ-BTC ngày 21/9/2016 về việc áp dụng chế độ khoán kinh phí sử dụng xe công đối với các chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương).

Theo đó, kinh phí hằng tháng để đưa đón cán bộ các thuộc chức danh này từ nơi ở đến nơi làm việc được tính theo số km khoán và đơn giá theo các hãng taxi (loại 4 chỗ) phổ biến trên thị trường. Mỗi cá nhân được khoán kinh phí cho hai lượt đi và về trong ngày làm việc. Số ngày làm việc của tháng theo quy định của Bộ Luật Lao động (22 ngày).

Đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô được thực hiện ổn định 12 tháng/1 lần tính từ thời điểm Bộ phê duyệt đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Số tiền khoán kinh phí sử dụng xe được chi trả cùng với kỳ trả lương cho từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán còn khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc của từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán sẽ do đoàn xe của Văn phòng Bộ Tài chính xác định.

Đình chỉ lưu hành 21 lô thực phẩm chức năng của Công ty Dược phẩm Đại Y(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa thông báo về việc tạm ngừng sản xuất và lưu thông với 21 lô thực phẩm chức năng được sản xuất bởi Công ty CP Dược phẩm Đại Y.

Theo quyết định của Bộ Trưởng Tài chính, 6 Thứ trưởng của Bộ sẽ được khoán tiền sử dụng xe công từ 3,96 triệu đồng đến mức cao nhất là 9,9 triệu đồng/người/tháng. Theo mức khoán này, dự kiến một tháng, tiền khoán xe cho các Thứ trưởng của Bộ Tài chính là 44,22 triệu đồng.

Các tổng cục và tương đương thực hiện xác định và chi trả số tiền khoán kinh phí sử dụng xe ô tô cùng với kỳ trả lương cho các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) thuộc các Tổng cục. Quyết định có hiệu lực thi hành từ 1/10/2016.

Đây là một nỗ lực nhằm tiết kiệm chi phí cho sử dụng xe công của Bộ Tài chính và khả năng sẽ tiết kiệm được đáng kể nguồn kinh phí của Bộ chi cho sử dụng xe công và làm gương trong toàn ngành tài chính.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang