Hà Nội: Khởi động 'Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam' năm 2019

author 14:16 18/02/2019

(VietQ.vn) - Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ được UBND thành phố Hà Nội tổ chức thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, nhằm khuyến khích sự tham gia tích cực của doanh nghiệp và NTD.

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với chủ đề cho các hoạt động "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 là: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững, TP. Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng; xây dựng ý thức chủ động bảo vệ bản thân khi giao dịch, đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội.

Bảo vệ quyền người tiêu dùng thiết thực, hiệu quả 

Thực tế hiện nay, mặc dù Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời nhiều năm và được tuyên truyền rộng rãi, nhưng không ít người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm quyền lợi do chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ. Còn nhiều người tiêu dùng chưa biết nếu bị xâm phạm quyền lợi thì khiếu nại ở đâu.

Trong bối cảnh đó, việc triển khai các chương trình về "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" chính là giải pháp hữu hiệu nhằm tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng, tạo cho người tiêu dùng ý thức chủ động bảo vệ bản thân khi đi mua sắm. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, ngành hàng tham gia tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tiếp, tri ân người tiêu dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các hệ thống dịch vụ và cửa hàng cung ứng sản phẩm.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp, Hà Nội tổ chức chương trình "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, với nhiều sự kiện bao gồm: Tổ chức Lễ mít - tinh hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2019 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ ngày 16/3/2019; tổ chức "Tuần tri ân DN vì người tiêu dùng " tại các điểm bán hàng cố định trên địa bàn TP. Hà Nội và các website bán hàng trực tuyến, gồm 2 sự kiện chính: Tổ chức "Tuần tri ân DN vì người tiêu dùng " và Tổ chức sự kiện "Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì NTD"; tổ chức 3 cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại 3 trường học trên địa bàn TP. Hà Nội; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông; tổ chức tọa đàm trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài 024.1081.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang