Hà Nội: Bắt giữ hàng chục tấn đùi gà tây đang trong quá trình 'tái date'

author 17:37 30/12/2019

(VietQ.vn) - Chiều nay (30/12), Đội 17 - Cục quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 25 tấn đùi gà hun khói Hàn Quốc đã hết hạn sử dụng tại một cơ sở đông lạnh trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

Số hàng hết hạn trên được lực lượng chức năng phát hiện tại kho hàng đông lạnh thuộc khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ hơn 25 tấn đùi gà hun khói đặc sản Hàn Quốc, trong đó có 12 tấn đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2019, tiếp tục được "tái date" gia hạn thêm một năm nữa.

Lô hàng 25 tấn đùi gà tây được phát hiện trong kho đông lạnh tại Mê Linh, Hà Nội. 

Cụ thể, toàn bộ số đùi gà được nhà sản xuất đề hạn sử dụng là tháng 03/2019, nhưng chủ hàng đã tự động chỉnh sửa hạn sử dụng của nhà sản xuất thành tháng 03/2020. Ghi nhận tại hiện trường, nhiều sản phẩm bị rách bao bì, chảy nước và bắt đầu có mùi hôi thối.

Nhiều sản phẩm đã bị rách bao bì, bốc mùi hôi thối.

Date mới được cơ sở gia hạn thêm gần 1 năm. 

Đùi gà tây hiện là loại thực phẩm đang được ưa chuộng trên các trang mạng xã hội và cửa hàng với mức giá khoảng 250k/chiếc. Đặc biệt trong dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán đang đến gần, các sản phẩm này được tiêu thụ với số lượng lớn có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Việt Hà - Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang