Hà Nội: Bắt hơn 76 nghìn sản phẩm kẹo đồ chơi trẻ em nghi độc hại

author 19:03 18/11/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát vừa bắt giữ hơn 76 nghìn sản phẩm kẹo đồ chơi trẻ em nghi độc hại đang trên đường vào thị trường Hà Nội.

Chiều 18/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, khoảng 11h ngày 18/11, tổ công tác của Đội làm nhiệm vụ tại đường Trần Quang Khải đã phát hiện một chiếc xe tải mang BKS: 15C 175.01 đang tập kết, giao hàng tại số 1 Trần Quang Khải có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay sau đó, tổ công tác tiến hành kiểm tra phát hiện 101 thùng các tông bên trong chứa hơn 76 nghìn sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi như: kẹo C hình thuốc lá, kẹo son, bình xịt coca… không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm độc hại.

Quá trình kiểm lô hàng, đại diện chủ hàng không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng đang được giao. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ số hàng trên và mời đại diện chủ hàng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để điều tra làm rõ.

Bánh kẹo kèm theo đồ chơi cho trẻ em nghi độc hạiCác sản phẩm bánh kẹo kèm theo đồ chơi nghi độc hại cho trẻ em bị lực lượng công an bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, danh tính đại diện chủ hàng được làm rõ là Nguyễn Đắc Thu (SN 1965 ở xã Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng). Ông Thu cho biết, được chủ hàng thuê đi theo xe, áp tải hàng lên Hà Nội giao cho các đầu mối ở các chợ tiêu thụ. Trước khi bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ, người đàn ông này đã áp tải chót lọt được 2-3 chuyến.

Vị đại diện chủ hàng khai nhận được chủ hàng bảo áp tải hàng lên Hà Nội giao còn không biết trong thùng các tông chứa hàng gì. Khi lực lượng chức năng mở ra kiểm tra mới biết là hàng không xuất xứ, nghi nhiễm độc hại, bán cho trẻ em.

Đại diện chủ số hàng hơn 76 nghìn sản phẩm bánh kẹo kèm theo đồ chơi nghi độc hại cho trẻ em đang trên đường vào thị trường Hà NộiĐại diện chủ số hàng hơn 76 nghìn sản phẩm bánh kẹo kèm theo đồ chơi nghi độc hại cho trẻ em 

Trao đổi với PV, Đại úy Lương Anh Hoàng – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an quận Hoàn Kiếm vừa cho biết, đây là nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát môi trường mà lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm giao phó thực hiện theo Kế hoạch của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Trước tinh thần đó, Chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã tăng cường các trinh sát xuống các chợ, bến tàu xe, kho hàng… trên địa bàn quận để kịp thời nắm tình hình, qua đó phát hiện, ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển các chất phụ gia bị cấm xử dụng trong thực phẩm; Rượu bia, thuốc lá và đặc biệt là pháo nổ nhập lậu trong dịp cận Tết Nguyên đán.

Lực lượng công an kiểm đếm số sản phẩm bánh kẹo kèm theo đồ chơi cho trẻ em nghi độc hạiLực lượng công an kiểm đếm số sản phẩm bánh kẹo kèm theo đồ chơi cho trẻ em nghi độc hại

“Đây là thực phẩm được các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài sản xuất sau đó tuồn vào Việt Nam tiêu thụ. Những loại thực phẩm này chưa được cơ quan chức năng của Bộ Y tế kiểm định, cấp phép. Do vậy rất có thể nhiễm các chất độc hại gây các bệnh như ung thư… cho các em sau này.

Hiện đơn vị đã yêu cầu công an các phường trên địa bàn tổ chức cho bà con tiểu thương ký cam kết không bán các loại bánh kẹo kèm đồ chơi, những sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ cho các em học sinh, đặc biệt là khu vực cổng trường học”, Đại úy Lương Anh Hoàng cho hay.

Đại úy Lương Anh Hoàng cũng khuyến cáo, những sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi này rất bắt mắt, giá lại rẻ chỉ 1-2 nghìn/sản phẩm nên được rất đông trẻ em trong độ tuổi học sinh cấp 1, cấp 2 ưa thích.

Tuy không phát bệnh ngay nhưng về lâu về dài rất nguy hiểm đối với sức khỏe của các em. Do vậy, phụ huynh học sinh không nên mua cũng như khuyên con em mình không mua và xử dụng loại thực phẩm này.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang