Hà Nội bất ngờ lạnh, ăn gì để giữ ấm cơ thể và tránh cảm lạnh?

author 19:05 07/12/2018

(VietQ.vn) - Thời tiết rét đậm, rét hại, ngoài mặc quần áo ấm, cơ thể cần được bổ sung những món ăn giữ ấm, tránh cảm lạnh.

Sự kiện: Món ngon mùa đông

Tỏi chống lạnh và chống cảm cúm

Trời đang nắng trở lạnh đột ngột, thời tiết khô hanh dễ khiến cơ thể bị cảm cúm, cảm lạnh. Để khắc phục bệnh này, người bệnh nên sử dụng tỏi (ăn sống hoặc làm gia vị), bởi tỏi cay và ấm… chống lạnh. Tỏi đen còn rất tốt cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ phòng ngừa ung thư.

 Tỏi là gia vị hỗ trợ phòng chống cảm cúm, cảm lạnh vào mùa Đông

Gừng làm ấm cơ thể, tiêu đờm, giúp tiêu hóa tốt

Không chỉ tỏi, gừng cũng được dân gian ví như “thần dược” mỗi khi trời trở rét. Với tính cay, ấm, gừng dùng để chống lạnh, tiêu đờm, giảm nôn trớ, giúp tiêu hóa tốt. Thế nên, chỉ cần một bát canh gừng nóng vào mùa đông sẽ xua tan mồ hôi, hạ sốt, cắt nhanh cơn cảm cúm. Hoặc uống trà gừng giúp cơ thể ấm lên, lưu thông khí huyết, tránh lạnh.

Gừng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa Đông.

Giữ ấm cơ thể bằng bộ đôi quế và tiêu

Nhắc tới các loại rau củ thuộc hàng gia vị cay, ấm nên ăn vào mùa đông không thể bỏ qua bộ đôi quế và tiêu. Hai loại này được các bà nội trợ sử dụng trong những món ăn, vừa tăng mùi vị vừa tăng khả năng giữ ấm cơ thể. Bên cạnh đó, cơ thể cũng cần được bổ sung những thực phẩm có màu đỏ: ví dụ, cà chua, cà rốt, củ cải đỏ… chứa nhiều Vitamin A, B, Lycopen… có tác dụng làm ấm, giữ nhiệt. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm màu đỏ còn chứa nhiều chất sắt, giúp kháng khuẩn, tăng cảm giác ngon miệng kích thích ăn nhiều… để đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

 Thực phẩm có màu đỏ giúp làm ấm cơ thể vào mùa Đông

Hải sản giàu i-ot có tác dụng làm ấm cơ thể

Không chỉ rau, củ… nhiều loại hải sản giàu i-ot cũng có tác dụng làm ấm cơ thể rất tốt, như: rong biển, sứa, tôm, cua, sò, hến… Những loại thực phẩm này giúp cơ thể tiêu bớt mỡ, phòng chống béo phì, tăng khả năng chịu rét, thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiệt, chống giá rét. 

Ngoài ra, một số trái cây họ cam quýt, tỏi, gừng, hoai lang… cũng là những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng để đảm bảo cơ thể luôn ấm áp trong ngày đông lạnh giá.

Triệu Vy (T/h)

Đêm nay nền nhiệt tại miền Bắc bắt đầu suy giảmĐến chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu Đông Bắc Bắc Bộ, sang ngày mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trời trở rét.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang