Hà Nội: Cảnh báo tình trạng 'kẹo thuốc lá' bủa vây trường học

author 16:02 18/10/2020

(VietQ.vn) - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã có văn bản gửi ban giám hiệu các trường học trên địa bàn quận về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trường, phát hiện và ngăn chặn hiện tượng học sinh mua kẹo thuốc lá.

Theo Công an quận Hoàng Mai, hiện nay xuất hiện tình trạng một số hàng rong xung quanh cổng trường học trên địa bàn quận bán kẹo thuốc lá cho học sinh. Loại kẹo này có giá thành rẻ (khoảng 1.500 đồng đến 2.000 đồng/chiếc), mẫu mã bắt mắt (hình con lạc đà nhãn hiệu CAMEL, hoặc bao bì giống các nhãn hàng thuốc lá). Kẹo thuốc lá có hình dáng bao bì giống như thuốc lá thật, vừa ăn vừa có thể nhả khói, vị ngọt thơm nên được học sinh ưa thích.

Đây là một hình thức quảng cáo cho thuốc lá tiếp cận đến các học sinh, về lâu dài hình thành thói quen, sở thích hút thuốc lá trong học sinh. Hiện nay, các loại kẹo thuốc lá đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng (nghi có xuất xứ từ Trung Quốc). Vì vậy, việc tiêu thụ sản phẩm có thể có những tác hại.

Loại kẹo thuốc lá xuất hiện nhiều thu hút học sinh trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: báo Pháp luật Việt Nam 

Từ tình hình trên, Công an quận Hoàng Mai đề nghị hiệu trưởng các trường trên địa bàn phối hợp thông báo, tuyên truyền đến các phụ huynh biết về tác hại của kẹo thuốc lá để cùng phối hợp quản lý, không để con em mua, sử dụng kẹo thuốc lá.

Cảnh báo, nhắc nhở học sinh toàn trường không mua, ăn kẹo thuốc lá và không ăn quà vặt quanh cổng trường để tránh nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý học sinh trước giờ vào lớp và sau giờ tan trường.

Trước đó, khoảng đầu tháng 10, phản ánh của một số phụ huynh cho biết có tình trạng "kẹo thuốc lá" bủa vây một số điểm trường tại địa bàn quận Hoàng Mai. Các chủ hàng rong sau đó cho biết đã được công an nhắc nhở và không nhập bán loại kẹo này. Tuy nhiên, không loại trừ một số cơ sở vì lợi nhuận vẫn lén lút kinh doanh.

Bảo Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang