Hà Nội cấp đất xây Bảo tàng Thiên nhiên VN

author 07:09 26/06/2013

(VietQ.vn) - TS Phạm Văn Lực cho biết, Hà Nội đã giới thiệu khu đất để xây Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Dự án làm Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2000, với diện tích 5 hecta. Ban đầu, dự án được duyệt thuộc xã Xuân La – Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Sơ đồ Phòng trưng bày tiến hóa sinh giới đầu tiên của BTTNVN, dự kiến mở cửa đầu năm 2014
Sơ đồ Phòng trưng bày tiến hóa sinh giới đầu tiên của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, dự kiến mở cửa đầu năm 2014. Ảnh: http://www.vnmn.ac.vn

Nhưng sau đó, do nhiều thay đổi, địa điểm xây công trình này vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Trong quá trình dai dẳng hàng chục năm đó, PGS.TS Phạm Văn Lực đã phải đến gặp gỡ lãnh đạo UBND TP Hà Nội (có lần, đến tận nhà riêng), lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc…nhưng vẫn không nhận được phương án thỏa đáng. Có nhiều đêm ông phải thức trắng để nghĩ cách soạn thảo văn bản cho tốt, để mong các cấp sớm xét duyệt đất...

Bảo tàng Thiên nhiên ở News York, Mỹ
Bảo tàng Thiên nhiên ở NewYork, Mỹ

Sau đó, Chất lượng Việt Nam đã có bài phản ánh vấn đề này và được nêu tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2013. 

Đến hôm nay, 25/6, TS Phạm Văn Lực đã cho biết, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã giới thiệu khu đất xây bảo tàng này, thuộc một huyện của tỉnh Hà Tây cũ, cách trung tâm Thủ đô không xa.

TS Phạm Văn Lực cho hay, tất cả các thủ tục hầu như đã chuẩn bị xong, chỉ cần bàn giao đất sạch là có thể khởi công. 

Dự kiến, đây sẽ là địa điểm thú vị để học sinh được học tập và khám phá khoa học, giống như các em nhỏ ở các nước phát triển đã được hưởng từ lâu.

Hoàng Tuân

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang