Hà Nội cấp, đổi giấy phép lái xe qua mạng

author 16:35 10/04/2015

(VietQ.vn) - Từ ngày 10/4/2014, người dân Hà Nội có nhu cầu cấp, đổi GPLX chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn hoặc www.sogtvt.hanoi.gov.vn để kê khai thay vì phải đến tận nơi và chờ đợi như trước đây.

Sáng 10/4/2015, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội bắt đầu triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng. Người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucongdoigplx.hanoi.gov.vn  hoặc www.sogtvt.hanoi.gov.vn để kê khai thủ tục, không cần phải trực tiếp đến các điểm cấp, đổi để đăng ký, chờ đợi làm thủ tục và phải quay lại để nhận GPLX như trước đây.

Theo Sở GTVT, dịch vụ công Đổi giấy phép lái xe tạo thuận lợi cho người dân đăng ký, kê khai thông tin qua mạng, được chủ động đăng ký thời gian đến đổi GPLX tại cơ quan quản lý.Thông tin kê khai theo mẫu bao gồm: Tên tuổi, nơi cư trú, số CMND, số GPLX…
Chậm nhất trước 2 ngày cách ngày hẹn trên trang thông tin điện tử, hồ sơ sẽ được xác nhận lịch hẹn theo thời gian mà người dân đã đăng ký. Sau khi hồ sơ được xác nhận, người dân sẽ nhận được thông báo lịch hẹn qua số điện thoại hoặc email.

Quy trình cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

Quy trình cấp đổi GPLX qua mạng của Sở GTVT Hà Nội.

Theo lịch hẹn, người đăng ký đổi giấy phép lái xe mang hồ sơ gốc bao gồm giấy phép lái xe, chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định đến Sở GTVT Hà Nội tại địa chỉ Số 2 Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội để được xác thực hồ sơ, chụp ảnh, nộp lệ phí và nhận Giấy phép lái xe.

Khi đến làm thủ tục cấp đổi, người đăng ký chỉ cần mang GPLX cũ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và chờ khoảng hai giờ là có GPLX mới. Mỗi mã số thứ tự được cấp, người dân được phép đặt lại lịch hẹn hai lần. Mức lệ phí khi người dân thực hiện cấp đổi qua mạng vẫn giữ nguyên như hiện nay là 135.000  đồng/trường hợp.
​Việc cấp, đổi GPLX qua mạng áp dụng cho tất cả các loại GPLX còn thời hạn do Tổng cục Đường bộ hoặc các Sở GTVT địa phương khác cấp.

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang