Hà Nội: Cắt giảm biên chế những người có trình độ, năng lực chuyên môn yếu kém

authorHuyền Bùi 05:41 20/12/2017

(VietQ.vn) - Trước đó, tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP Hà Nội đã ra nghị quyết năm 2018, kế hoạch thành phố tiếp tục cắt giảm biên chế 7,4 nghìn chỉ tiêu nữa

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm diễn ra chiều 19/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, thành phố là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

ha-noi-cat-giam-bien-che-nhung-nguoi-co-trinh-do-nang-luc-chuyen-mon-yeu-ky-luat-kem

 Năm 2018, Hà Nội sẽ cắt giảm 7,4 nghìn biên chế. Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi tiếp xúc, cử tri Trịnh Thanh Phi cho biết, Hà Nội đã tinh giản được hơn 8 nghìn biên chế.

Tuy nhiên, tinh giản biên chế còn chậm, đối tượng tinh giản chủ yếu là công chức, viên chức đến tuổi nghỉ hưu.

“Đối tượng cần cắt giảm trước hết là người có trình độ, năng lực chuyên môn yếu, kỷ luật kém và một số hợp đồng chỉ tiêu, hợp đồng vượt chỉ tiêu”, ông Phi nói.

Trả lời cử tri, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, đến nay thành phố đã sắp xếp xong tất cả các sở, ban, ngành; sắp xếp xong toàn bộ đơn vị sự nghiệp công lập và sắp xếp xong toàn bộ bộ máy của các ban của Đảng, các sơ sở của hội, tổ chức chính trị trên địa bàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘thúc’ tinh giản biên chế(VietQ.vn) - Sau nửa năm, cả nước chỉ tinh giản được 10.000 biên chế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tích cực tăng tốc nhiệm vụ này.

Thành phố cũng đã xây dựng xong đề án vị trí việc làm. Theo đúng đề án này thì đến năm 2021, toàn TP sẽ giảm so với thời điểm hiện tại 2,5%, đúng theo chỉ tiêu.

Đặc biệt, ông Chung nhấn mạnh, quá trình tinh giản, thành phố ưu tiên người có nguyện vọng về hưu trước tuổi và có khoản tiền bù đắp thời gian nghỉ trước. Với những người 2 năm không hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ đưa vào đối tượng tinh giản biên chế.

Đối với một số trường hợp vi phạm về bằng cấp được phát hiện mới đây, thành phố sẽ xử lý công khai trong thời gian tới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP khẳng định, sẽ thực hiện nghiêm những quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế.

Được biết, năm 2017, Hà Nội đã sắp xếp giảm được 46/204 phòng với tỳ lệ giảm 22,5%; Về bộ máy lãnh đạo giảm 17/82 Phó Giám đốc Sở; giảm 26/182 Trưởng phòng; 116/517 Phó trường phòng. Giảm 70 Ban QLDA xuống còn 41 Ban.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang