Hà Nội: Cắt 'nốt' các nhà xe chống đối chuyển tuyến

authorĐỗ Thu Thoan 06:40 03/01/2017

(VietQ.vn) - Hôm nay (2/1) là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện việc điều chỉnh luồng tuyến xe khách cố định tại các bến xe. Hà Nội cho biết cho biết sẽ cắt “nốt” các nhà xe chống đối chuyển tuyến.

Theo ghi nhận của PV Tiền phong, từ sáng nay, nhiều doanh nghiệp vận tải chạy tuyến Nam Định, Đắk Lắk, Gia Lai, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, … đã chấp nhận chuyển sang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm.

ha-noi-cat-not-cac-nha-xe-chong-doi-chuyen-tuyen

 Các nhà xe đã chấp nhận chuyển sang hoạt động ở bến Nước Ngầm - Ảnh internet

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám Đốc bến xe Mỹ Đình khẳng định: Toàn bộ các xe theo phân luồng của Sở GTVT đã được điều chuyển về các bến Nước Ngầm, Giáp Bát.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 29/12, lực lượng Thanh tra GTVT đã túc trực liên tục từ 5 giờ sáng đến 21g để đảm bảo xe khách chạy đúng luồng tuyến. Theo ông, ngày hôm nay cơ bản các tuyến xe đã tuân thủ chỉ thị của Sở GTVT. 

Tại Bến xe Nước Ngầm, hơn 40 “nốt” xe các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Nghệ An… đã vào bến theo quy định và được sắp xếp chỗ đỗ. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết.

Theo đó, Vnexpress cho biết thêm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp bị điều chuyển luồng tuyến hoạt động, những nhà xe cố tình chống đối sẽ bị xử lý nghiêm.

Lực lượng thanh tra Sở Giao thông bố trí 4 tổ công tác đặc biệt túc trực tại 2 bến sẵn sàng xử lý những trường hợp cố tình chống đối.

“Chúng tôi chốt trực từ 6h hôm nay nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào lại bến Mỹ Đình”, Tổ trưởng Tổ công tác số 1, ông Nguyễn Quang Lượng cho biết.

Nhiều nhà xe bến Mỹ Đình kêu phá sản, muốn đối thoại với chủ tịch Hà Nội(VietQ.vn) - Liên quan đến việc chuyển tuyến, nhiều nhà xe bến Mỹ Đình kêu phá sản và muốn đối thoại với chủ tịch Hà Nội

Theo báo Giao thông trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn. Việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến này nhằm không để xe khách đi xuyên tâm nội đô Hà Nội gây mất ATGT, ùn tắc giao thông. Mục tiêu của việc sắp xếp này để các xe khách của các tỉnh đến từ phía Bắc, Nam, Đông, Tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội.

Tuy nhiên, vào sáng 30/12, một số nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình- Thái Bình, Mỹ Đình- Nghệ An đóng cửa không đón khách, dù đã đến giờ xuất bến.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang