Hà Nội: Cây duối ‘khủng’ cao gần 4m rao giá 15 tỷ đồng gây choáng

authorHà Thúy 09:11 20/01/2018

(VietQ.vn) - Một cây duối có chiều cao “khủng” 3,8m đang được rao giá 15 tỷ đồng tại hội chợ Tết ở Hà Nội.

Theo Trí thức trẻ, tại hội chợ Tết đang diễn ra trước quảng trường SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) có rất nhiều những cây cảnh, hoa Tết cũng như đồ thủ công mỹ nghệ "khủng" khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng không khỏi ngạc nhiên.

Đặc biệt, tác phẩm "duối tình mẫu tử" của anh Nguyễn Ngọc Trai (trú tại Quảng Trị) trưng bày tại hội chợ có giá "khủng" lên đến 15 tỷ đồng, tuổi đời lên đến cả trăm năm.

ha-noi-cay-duoi-khung-gan-4m-rao-gia-15-ty-dong-gay-choang

 

ha-noi-cay-duoi-khung-gan-4m-rao-gia-15-ty-dong-gay-choang

 Cây duối đang được rao bán với giá 15 tỷ đồng. Ảnh: Trí thức trẻ

Cây duối "tình mẫu tử" của anh Nguyễn Ngọc Trai mang từ Quảng Trị ra Hà Nội cách đây ít ngày khiến rất nhiều người tại Hà Nội không khỏi bất ngờ. Càng bất ngờ và choáng hơn khi cây duối được anh Trai giao bán với giá 15 tỷ đồng.

Theo quan sát, cây duối có đường kính gốc khoảng 1,5 mét, cao khoảng 3,8 mét. Trên thân có những mắt duối nổi lên nhuốm màu thời gian, bên cạnh gốc lớn còn có 2 gốc nhỏ bên cạnh tượng trưng cho những người con.

Chia sẻ với VTC News, chủ nhân của cây duối cổ cho biết, đã mua câu duối này từ cách đây hơn 20 năm tại Quảng Trị. “Đây là cây duối mọc ngoài tự nhiên, khi mua cành lá xum xuê. Tôi nhớ, lúc đánh xong cây thì phải cắt tỉa bỏ đi khoảng 2 tấn cành, lá.

Sau lúc mua, tôi mất thêm gần 2 tuần nữa để xem nên cắt gì và giữ lại gì trên cây. Hiện tại, những u bướu hay tay cành của cây duối đều hết sức tự nhiên. Điểm đặc biệt là nhìn mặt nào của cây cũng đẹp”.

Khi được hỏi về độ tuổi của cây, anh Trai cho biết, rất khó để khẳng định cây duối này bao tuổi. “Tôi không dám chắc cây này bao tuổi, chỉ biết rằng nó đã tồn tại hàng thế kỷ. Có người cũng nói nó cả nghìn tuổi, nhưng cây mà ai nói sao thì biết vậy”.

Theo anh Trai, năm ngoái anh đã có thể bán được cây duối này nếu mang tới một triển lãm khác cũng tại Hà Nội. “Tôi ít khi mang cây đi triển lãm lắm, nếu mang đi nhiều thì cây duối này có lẽ giờ không còn sở hữu của tôi nữa”.

Trường Hải công bố giá bán xe BMW: Giá giảm gần 600 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - Mới đây, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco), nhà phân phối độc quyền của BMW tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán xe BMW với mức giá giảm gần 600 triệu đồng so với trước đây.

“Mới đây, có một đại gia tới hỏi mua. Người này yêu cầu tôi dẫn tới tận nơi tôi từng mua cây để hỏi về nguồn gốc. Tôi cũng dẫn đến, nhưng sau đó thương vụ không thành vì tôi không nhận được mức giá mong muốn”, anh Trai nói thêm.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang