Hà Nội: Cây xanh ngã gục, phố phường ngổn ngang sau mưa giông

author 22:03 13/06/2015

(VietQ.vn) - Vào khoảng 17h ngày 13/6 Hà Nội tiếp tục hứng chịu cơn mưa bão lớn. Trong trận mưa giông, nhiều tuyến phố trong nội thành thủ đô Hà Nội đã trở tan hoang, hàng trăm cây xanh đã bị "hạ gục".

Ghi nhận trên nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, cây xanh đã bị bật gốc, gãy đổ; một số tuyến phố đã xảy ra ngập lụt, cảnh tượng trên các tuyến phố trở lên ngổn ngang. Thậm trí sức mạnh của cơn giông quá lớn khiến gạch ốp trên vỉa hè đã bị bật tung lên.

Ngập lụt tại đường Nguyễn Đình Chiểu

Mưa giông gây ngập lụt ở nhiều tuyến phố Hà Nội. Trong ảnh, ngập lụt tại đường Nguyễn Đình Chiểu

Tại trung tâm thành phố cây cối ngả nghiêng chắn ngang đường, nhiều cây gãy cành hoặc bật tung gốc đổ rạp xuống gây nguy hiểm cho người đang lưu thông trên phố. Không chỉ tại các con phố, trong các trường học cây cối được trồng trong những bồn xi măng kiên cố cũng lật gốc đổ xuống gây náo loạn cho sinh viên trong trường.

Cây đổ trong khu vực trường Đại học Kinh tế Quốc Dân.

Cây đổ trong khu vực trường Đại học Kinh tế Quốc Dân

Cụ thể, Tại khu vực Bà Triệu, nhiều cây lớn cũng bật gốc khiến cả một khoảng lớn gạch gốc trên vỉa hè bật tung lên theo chắn ngang đường làm cho các phương tiện không thể lưu thông trên phố này. Cây lớn đổ kéo theo cả những đường dây điện ngầm dưới lòng đất cũng bật tung lên. Ngay gần đó trên phố Hai Bà Trưng một cây cổ thụ bật gốc khiến lật cả nhà bảo vệ nhưng không có thiệt hại về người.

Cây đổ chắn ngang đường Bà Triệu

Cây đổ chắn ngang đường Bà Triệu

Nghiêm trọng nhất, trên đường Minh Khai một cây cổ thụ đổ trúng một phương tiện xe máy đang lưu thông trên đường khiến chủ phương tiện bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Thậm trí một ôtô đang lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy đã bị lật do giông quá lớn, đâm thẳng vào 3 phương tiện khác cũng đang lưu thông trên đường khiến một người tử vong tại chỗ.

Nhà bảo vệ đã bị bật tung theo cây xanh trên phố Hai Bà Trưng.

Nhà bảo vệ đã bị bật tung theo cây xanh trên phố Hai Bà Trưng

Do cây cối và những đồ dùng bị bay va chạm vào đường điện, phố Trần Nhân Tông đã bị chập điện gây ảnh hưởng đến người dân tại đó, các vật dụng cũng bị vỡ tan sau sự va chạm. Nhiều người nơm nớp lo sợ cây đổ gây thiệt hại nghiêm trọng về cả tài sản và con người.

Cây cổ thụ trên phố Minh Khai đổ trúng một xe máy đang lưu thông trên đường.

Cây cổ thụ trên phố Minh Khai đổ trúng một xe máy đang lưu thông trên đường

Không chỉ tại các phố lớn, các ngõ nhỏ như ở Khương Trung, Bùi Xương Trạch, Định Công... cây xanh đổ, gãy cành đổ ngang cột điện, dây điện, làm mất điện nhiều giờ liền. Mái tôn, mái proximăng vỡ rơi xuống đường ngổn ngang.

                                                                                 Phương Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang