Hà Nội chào đón vị khách quốc tế thứ 2,5 triệu

author 06:49 21/12/2013

Ông Mori Hajime vinh dự được lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng hoa, quà lưu niệm và kỷ niệm chương vì đã may mắn là vị khách Quốc tế thứ 2,5 triệu.

Chiều 20/12, ngành du lịch Hà Nội tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 2,5 triệu trong năm 2013 - ông Mori Hajime, quốc tịch Nhật Bản.

du lịch.vietq.vn.jpgKhách du lịch nước ngoài tham quan Hà Nội

Tại hội trường Khách sạn Hilton Hanoi Opera, buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thân mật với sự có mặt của lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội. 

Ông Mori Hajime vinh dự được lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng hoa, quà lưu niệm và kỷ niệm chương. 

Hai vị khách liền trước và liền sau vị khách thứ 2,5 triệu cũng được tặng hoa, kỷ niệm chương. 

Ngoài ra, cả đoàn khách Nhật Bản (thêm bốn người khác đi cùng) cũng được tặng hoa chúc mừng và đón tiếp trọng thị với nhiều nghi lễ trang trọng.

Ông Mori Hajime xúc động cho biết: “Tôi rất may mắn, vui mừng được trở thành vị khách quốc tế thứ 2,5 triệu đến Hà Nội trong năm nay và được các bạn đón tiếp trọng thị. Trước khi đến Hà Nội, tôi đã biết tới việc thành phố sẽ đón vị khách thứ 2,5 triệu và tôi rất bất ngờ khi người đó chính là mình. Năm nay, Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nên sự kiện này càng có ý nghĩa đối với tôi.”

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội chúc đoàn khách Nhật Bản có những ngày du lịch vui vẻ tại Hà Nội và cảm ơn đoàn đã chọn Hà Nội làm điểm đến; đồng thời mong các du khách sẽ quay trở lại trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, đến năm 2015, Hà Nội sẽ đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên hết năm 2013, lượng khách quốc tế đến Hà Nội đã đạt con số này. Đó là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự tăng trưởng của ngành du lịch Thủ đô.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang