Hà Nội: Cháy chung cư Vimeco giữa đêm, hàng trăm người tháo chạy

author 08:46 25/11/2015

Khoảng 22 giờ ngày 24/11, rất nhiều người dân tại chung cư Vimeco (đường Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy) đã hoảng hốt và tháo chạy khi phát hiện khói bốc lên nghi ngút trong tòa nhà CT1.

Khoảng 22 giờ, một vụ cháy đã xảy ra tại tòa chung cư Vimeco nằm trên đường Nguyễn Chánh (Cầu Giấy)

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, họ phát hiện thấy khói mù mịt dọc hành lang nên hoảng hốt chạy xuống tầng trệt. Khi chạy ra ngoài đường, họ mới phát hiện ngọn lửa xuất phát từ phòng tập thể hình nằm ở tầng 2 tòa nhà. 

Điều đáng lưu ý khi xảy ra sự cố, chuông báo cháy không kêu nên lúc khói đen bốc mạnh lên các tầng cao, người dân mới hay biết. 

Theo quan sát tại hiện trường, điện của tòa nhà đã bị cắt để phục vụ công tác chữa cháy. 10 xe cứu hỏa bao gồm 2 xe thang để giải cứu người dân ở tầng cao đã được điều động tới hiện trường. Lực lượng cứu hỏa đã phải đeo mặt nạ chống hơi độc để tiếp cận khu vực cháy. 

Khoảng 15 phút sau, đám cháy có dấu hiệu bùng phát trở lại. Cửa kính nơi xảy ra đám cháy không chịu nổi nhiệt đã nứt vỡ gây ra nhiều tiếng nổ nhỏ khiến rất nhiều người dân hoảng hốt. Khu vực phòng tập thể hình đã bị cháy rụi, toàn bộ đồ đạc thiết bị trong phòng đã cháy đen kịt, bốc khói nghi ngút.

Chị Mai, một người dân sống tại tòa nhà này, cho biết, vào thời điểm phát hiện có khói bốc lên, chị đã hô hoán người dân xung quanh chạy thoát thân xuống đường. “Khung cảnh vô cùng hỗn loạn, tôi chỉ thấy khói mù mịt, nhiều người đã phải dùng khăn ướt bịt mặt cho trẻ nhỏ để đi xuống.”

Đến khoảng 23 giờ 30, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Nguyên nhân vụ việc cũng như thương vong đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

Một số hình ảnh tại hiện trường:

10 xe cứu hỏa bao gồm 2 xe thang để giải cứu người dân ở tầng cao đã được điều động tới hiện trường

Toàn bộ phòng tập thể hình đã bị cháy rụi. (Ảnh: Minh Sơn

Khoảng 23 giờ 30, đám cháy cơ bản đã được khống chế

Theo Vietnam+


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang