Hà Nội chi tiền tỷ xây dựng 'Vườn ươm công nghệ thông tin' cho Startup Việt

author 15:43 19/11/2016

(VietQ.vn) - Theo đó, UBND Tp.Hà Nội vừa ban hành quyết định 6156/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án "Vườn ươm công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội".

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đề án nhằm mục tiêu xây dựng vườn ươm doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin (CNTT) đổi mới sáng tạo Hà Nội với đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại và hội tụ các chuyên gia giỏi, đủ khả năng hỗ trợ các DN CNTT Hà Nội khởi nghiệp, ươm tạo những ý tưởng đổi mới sáng tạo ban đầu trở thành những sản phẩm, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa nghiên cứu khoa học công nghệ và thị trường, giúp DN khởi nghiệp vượt qua khó khăn ban đầu, giảm thiểu rủi ro và chi phí, hỗ trợ và thúc đẩy việc thương mại hoá và ững dụng sản phẩm vào cuộc sống, tạo ra doanh thu và lợi nhuận.

Trong đó có mục tiêu cụ thể như là một chu kỳ ươm tạo (3 năm) tiếp nhận tối thiểu 12 DN khởi nghiệp, kết quả ươm tạo đạt 70% DN có khả năng tồn tại và thành công tốt nghiệp vườn ươm, trong đó có 5 DN gọi được vốn đầu tư lần đầu và hỗ trợ thương mại hoá tối thiểu 2 ý tưởng kinh doanh...

Đối tượng ươm tạo là cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp, DN khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ ý tưởng công nghệ mới, sáng tạo đổi mới thuộc lĩnh vực CNTT. Đổi mới DN khởi nghiệp, thời gian hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu.

Hà Nội chi tiền tỷ xây dựng 'Vườn ươm CNTT' cho Startup Việt. Ảnh minh hoạ

 Về kế hoạch và kinh phí phát triển vườn ươm DN đổi mới sáng tạo CNTT Hà Nội được chia thành 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cho hoạt động của Vườn ươm quý IV, năm 2016. Mặt sàn triển khai với diện tích 400m2. Kinh phí triển khai là 3.234.000.000 đồng và dự kiến khai trương vào ngày 1/1/2017.

Giai đoạn 2, từ năm 2017-2019 với kinh phí 3.744.000.000 đồng. Trong đó, kinh phí bảo đảm hoạt động của vườn ươm (tạm tính mỗi năm) là 1.120.000.000 đồng. Kinh phí hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại là 120.000.000 đồng.

Giai đoạn 3: từ năm 2020. Trên cơ sở kết quả thực hiện giai đoạn 2, vườn ươm sẽ được đánh giá và chuyển sang mô hình hoạt động mới. Thành phố tiếp tục hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo quy định hiện thành.

Đặc biệt, về cơ chế chính sách, vườn ươm DN CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội được hưởng các cơ chế chính sách của Thành phố cho việc nuôi dưỡng, hỗ trợ các DN khởi nghiệp, như cơ chế chính sách chung của thành phố đối với các DN khởi nghiệp, hỗ trợ hoạt động truyền thông, kết nối thông tin giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp thủ đô Hà Nội, Hỗ trợ về vốn, các thủ tục pháp lý cho khởi nghiệp...

Hỗ trợ kinh phí từ Ngân sách nhà nước cho xây dựng và duy trì hoạt động của vườn ươm, được ưu tiên tiếp cận các nguồn vốn từ quỹ đầu tư phát triển, quỹ phát triển khoa học và công nghệ của thành phố.

Sinh viên khởi nghiệp hãy bắt đầu từ điểm ban đầu nhỏ(VietQ.vn) - Sinh viên hãy bắt đầu từ điểm ban đầu nhỏ, sau đó phát triển hơn thu hút mọi người tham gia vào dự án của mình, đây là chia sẻ của các chuyên gia.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang