Hà Nội: Chính thức lắp dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh BRT

authorMạnh Long 15:46 21/01/2017

(VietQ.vn) - Tối 20/1 trên tuyến đường Giảng Võ, Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội đã thử nghiệm lắp đặt dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh BRT.

Theo báo Pháp luật plus, trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh (BRT) ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Lê Văn Lương, Giảng Võ…

Theo đó, khoảng 22h đêm ngày 20/1, nhiều công nhân đã được huy động để thi công dải phân cách phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT trên đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội).

Dải phân cách trên trục đường Giảng Võ dài 178m. Ảnh: Báo Pháp luật plus

Thông tin đăng tải trên TTXVN, có hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này, gồm dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang, được thiết kế có thể di chuyển được.

Cọc tiêu phân làn giao thông bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường.

Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump là ai?(VietQ.vn) - Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump đã gây dựng một đế chế bất động sản hùng mạnh ở Mỹ.

Các cọc tiêu này được lắp đặt phía trước dải phân cách để nếu có xảy ra va chạm giao thông cũng không gây nguy hiểm khi các phương tiện đâm vào.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, việc lắp đặt dải phân cách cứng nhằm mục đích ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến

Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…

Ngoài ra, theo yêu cầu của Sở này, lực lượng chức năng cũng điều chỉnh cụm đèn tín hiệu ở nút giao Trung Văn​-Tố Hữu thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường.

Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu-cầu Mỗ Lao.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang