Hà Nội: Chợ hoa Quảng An động tới mức 'nghẹt thở'

author 14:28 05/02/2016

(VietQ.vn) - Đông đảo người dân đã đổ về chợ hoa Quảng An trong dịp cận tết khiến chợ hoa kẹt cứng người mua, kẻ bán.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, những ngày giáp Tết Bính Thân, đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) dẫn vào chợ hoa Quảng An luôn trong tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài do lượng phương tiện tăng cao, người dân mua sắm Tết đổ về đông.

Lượng phương tiện tăng cao vào chiều 4/2 khiến đường Âu Cơ đoạn gần lối vào chợ hoa Quảng An bị ùn tắc kéo dài hàng km. Rất nhiều hoa đào từ khắp nơi được đưa về khu vực trên bày bán phục vụ người dân.

Ùn tắc hàng km trên đường vào chợ hoa Quảng An

Ùn tắc hàng km trên đường vào chợ hoa Quảng An

Năm nay với khoảng 200.000-500.000 đồng người dân có thể chọn được một cành đào ưng ý. Còn những cành đào rừng hay cây đào có giá vài triệu đồng.

Giá hoa ly đã tăng đột biến, loại ly đỏ 5 tai có giá từ 500-600 ngàn đồng/ 1 bó 10 cành, nhưng vẫn hút khách. Loại hoa "hot" nhất vẫn là mặt hàng hoa ly-Tây Tựu, đâu đâu cũng tấp nập người mua-kẻ bán.

Giáp Tết, chợ hoa Quảng An kẹt cứng lúc nửa đêm

Giáp Tết, chợ hoa Quảng An kẹt cứng lúc nửa đêm

Các loại hoa tươi có sức mua nhiều tiếp theo là hoa cúc, đồng tiền, thược dược, hoa hồng ...Chợ đầu mối hoa Quảng An những ngày này không chỉ dành riêng cho các chủ vựa hoa, tiểu thương, chủ shop hoa...mà đông đảo người dân cũng tìm đến mua phục vụ nhu cầu gia đình với mong muốn tìm được loại hoa ưng ý và giá rẻ nhất.

Hoa ly và hoa cúc là 2 mặt hàng "hot" tại chợ hoa Quảng An trong những ngày này. Lượng người ùn ứ và đông đúc bắt đầu diễn ra từ lúc 22h tối 4/2. Cho tới 0h sáng, đông đảo người dân vẫn chen chân trong chợ hoa bất chấp mưa rét. Nhiều dân thức đêm, chen chân lùng mua loại hoa ưng ý về chơi tết, báo Kiến Thức đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang