Hà Nội cho phép hoạt động thể thao ngoài trời, sân golf hoạt động trở lại từ 0h00 ngày 26/6

author 17:18 25/06/2021

(VietQ.vn) - Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực); sân tập golf, sân golf thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người.

Chiều 25/6/2021, UBND thành phố Hà Nội đã ra Công văn về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng dịch trong tình hình mới. Công văn nêu rõ, hiện nay, trước những diễn biến mới tình hình dịch bệnh trên cả nước, số ca mắc hàng ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương...; số lượng người dân thường xuyên di chuyển, giao thương qua các địa phương còn các ổ dịch lưu hành, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi trở lại Thành phố.

Hà Nội cho phép hoạt động thể thao ngoài trời, sân golf hoạt động trở lại từ 0h00 ngày 26/6/2021

 

Trước tình hình đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiên định tinh thần “chống dịch như chống giặc”; lấy người dân là trung tâm, chủ thể trong phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “5k + vắc xin” và tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch; đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... phải thực hiện nghiêm yêu cầu về kiểm tra và cập nhật lên hệ thống an toàn COVID-19.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ khi quay trở về Thành phố; tự theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; không tổ chức tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, chỉ di chuyển qua các địa phương còn có dịch trong trường hợp thật sự cần thiết.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe của nhân dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ 0h00 ngày 26/6/2021, UBND Thành phố cho phép một số hoạt động được mở lại.

​​Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực): Khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người,...

​​Sân tập golf, sân golf: Chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở; yêu cầu khai báo y tế bằng mã QRCode, sử dụng ứng dụng Ncov, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo y tế, check in); hàng ngày lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. Chủ động sắp xếp phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại các khu vực thay đồ, tắm tại sân.

UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở trong đôn đốc các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cơ sở dịch vụ khi nới lỏng các biện pháp (thực hiện thông điệp 5K, yêu cầu khai báo y tế bằng mã QRCode, ngồi giãn cách, tấm chắn, thời gian đóng/mở cửa... và các quy định khác của Thành phố.

Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch; tổ chức tuyên truyền, có biện pháp phù hợp, không để tình trạng tụ tập đông người đối với các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang