Hà Nội: Chủ tịch xã bị đuổi học

author 06:10 24/07/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Chủ tịch xã nhờ người thi hộ để mình đi du lịch, trường ĐH Mở HN đã ra quyết định buộc thôi học vị Chủ tịch xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin trong kỳ thi lại do Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh diễn ra vào ngày 20 và 21/6 đã xảy ra tình trạng thi hộ. Cụ thể, đối tượng được cho là nhờ người khác làm bài hộ là ông Đặng Bá Sướng – Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo đó, trong khi kỳ thi đang diễn ra, ông Sướng lại đi nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhưng trong phòng thi lại có một thí sinh dự thi mang tên “Đặng Bá Sướng, sinh ngày 10/8/1965, nơi sinh Hà Nội, hộ khẩu thường trú Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội; Số báo danh: số 03; Bài thi môn: “Luật Đất đai” vào giấy thi và làm bài. Sự việc sau đó bị phát hiện. Người “đóng vai” ông Sướng là một chàng thanh niên 22 tuổi đã bị công an tạm giữ để điều tra.  

Chủ tịch xã Uy Nỗ nhờ người thi hộ

Quyết định buộc thôi học "sinh viên" Đặng Bá Sướng

Sau hơn một tháng xác minh, Viện Đại học Mở Hà Nội (Viện ĐH Mở HN) đã kết thúc việc kiểm tra quy trình tổ chức thi lại hết học phần tại TTGDTX huyện Đông Anh.

Trường đã họp rút kinh nghiệm và kiểm điểm nghiêm khắc đối với các đơn vị, cá nhân liên quan tới công tác tổ chức thi lại hết học phần ngày 20, 21/6 tại Đông Anh.

Đối với các cá nhân liên quan là cán bộ, sinh viên của Viện ĐH Mở HN, Viện đã căn cứ các quy định hiện hành để xem xét và xử lý kỷ luật, cụ thể:

Phê bình nghiêm khắc Chủ nhiệm khoa Từ xa; Khiển trách và kéo dài thời gian nâng lương lần sau thêm 3 tháng so với thời gian quy định và không xếp loại thi đua năm học 2014 – 2015 với Điểm trưởng điểm thi Đỗ Thiên Hoàng (Phó Giám đốc Trung tâm học liệu); Nhắc nhở phê bình và không được tham gia công tác thi trong 01 năm, không xếp loại thi đua năm 2014- 2015 với Thư ký điểm thi.

Riêng với cá nhân sinh viên Đặng Bá Sướng, Hội đồng kỷ luật sinh viên nhà trường quyết định kỷ luật với hình thức “Buộc thôi học” (Quyết định 247/QĐ-ĐHM ngày 22/7/2015).

Đối với các cá nhân liên quan là cán bộ của TTGDTX huyện Đông Anh, Viện ĐH Mở HN đã có văn bản về việc đề nghị xử lý vi phạm trong công tác tổ chức thi.

Trong buổi làm việc công bố kết quả kiểm tra này, lãnh đạo Viện ĐH Mở HN cũng tiếp nhận thêm các thông tin về một số sinh viên có biểu hiện gian dối trong thi cử từ báo chí và khẳng định sẽ tiếp tục rà soát toàn bộ các bài thi, đối chiếu danh sách sinh viên tham gia dự thi ngày 20, 21/6 cũng như trong các kỳ thi trước đây. Hiện tại Viện đã chấm xong các bài thi, và chỉ khi nào ra soát xong sự minh bạch của tất cả các thi sinh thì mới công bố, xác nhận điểm.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang