Hà Nội: Thí điểm hợp tác chăn nuôi theo chuỗi năng suất chất lượng cao

author 10:37 23/09/2015

(VietQ.vn) - Sau khi mô hình thí điểm chuỗi liên kết thành công, huyện sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trung tâm phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ, các phòng, ngành liên quan và UBND xã Thọ Lộc tổ chức hội nghị ký kết hợp tác xây dựng thí điểm chuỗi liên kết chăn nuôi, tiêu thụ thực phẩm giữa Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Liên Việt với 4 hộ chăn nuôi tại xã Thọ Lộc.

Chăn nuôi

Chuỗi liên kết nâng cao năng suất chất lượng chăn nuôi 

4 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Thọ Lộc tham gia chuỗi liên kết gồm có: hộ ông Nguyễn Hưng Thỉnh, ông Nguyễn Văn Sơn, ông Nguyễn Bá Khang và ông Nguyễn Duy Kỷ. Nội dung hợp tác giữa Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Liên Việt với 4 hộ gồm: tổ chức chăn nuôi lợn bằng thức ăn sinh học toàn phần theo quy trình kỹ thuật được giám sát chặt chẽ của các bên liên quan nhằm đảm bảo sản phẩm của chuỗi có chất lượng và an toàn thực phẩm; xây dựng các gian hàng sản phẩm của chuỗi tại các chợ trên địa bàn…Nhằm xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo hướng giảm thiểu ô nhiễm môi trường; an toàn dịch bệnh và cung cấp cho người tiêu dùng thực phẩm có chất lượng…

Theo kế hoạch, UBND huyện sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho các hộ tham gia thí điểm trong chuỗi liên kết này. Bên cạnh đó, sau khi mô hình thí điểm chuỗi liên kết thành công, huyện sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn đáp ứng được các yêu cầu cùng tham gia vào chuỗi liên kết nhằm phát triển kinh tế bền vững và đưa thương hiệu thực phẩm sạch huyện Phúc Thọ đến với người dân trên địa bàn cũng như các vùng lân cận.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang