Hà Nội có số phó giám đốc sở cao hơn quy định

author 18:57 25/12/2012

(VietQ.vn) – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 6 phó Giám đốc, Sở Giáo dục và Đào tạo có 5, Sở Nông nghiệp có 6…

Hiện nay, nhiều sở thuộc UBND TP. Hà Nội đang có số phó giám đốc lớn hơn 4.

Như Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, theo tìm hiểu của chúng tôi, có đến 6 phó giám đốc (có thời điểm còn hơn 10 phó giám đốc).

Ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội. Có những thời điểm, ông Long có hơn 10 phó Giám đốc, cao gần gấp 3 lần quy định.
Ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội. Có những thời điểm ông Long có hơn 10 phó giám đốc, cao gần gấp 3 lần quy định

Các sở khác như Sở Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… cũng có số phó giám đốc cao hơn 4.

Trong khi đó, Nghị định số 13/2008 của Chính phủ quy định, số lượng phó giám đốc các sở thuộc Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh không quá 4 người.

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội Phạm Quang Long cho biết, có nhiều bộ hiện nay cũng có số Thứ trưởng lên đến con số 8. Mặt khác, theo ông Long, vì sở này có nhiều công việc nên cần nhiều cấp phó để giải quyết.

Ông Long còn cho rằng, báo chí cần tìm hiểu các vấn đề “lớn”, không nên viết về vấn đề này, vì nó là “vấn đề nhỏ”.

Một cán bộ Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho hay, cơ quan này không chịu trách nhiệm về việc các sở có quá số người so với quy định, vì chỉ xem xét, đánh giá, giới thiệu nhân sự, còn quyết định số lượng nhân sự là do UBND TP. Hà Nội.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này đến bạn đọc.

Nhóm PV Điều tra

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang