Hà Nội có thêm hai tuyến du lịch bằng xe điện vào dịp 30-4

author 19:10 18/04/2013

Ngoài các tuyến tham quan khu phố cổ trước đây, Hà Nội sẽ có thêm 2 tuyến du lịch bằng xe điện khai thác giá trị văn hóa, lịch sử, các khu phố kiến trúc Pháp với nhiều địa danh nổi tiếng như: Ga Hàng Cỏ, chùa Quán Sứ, nhà tù Hỏa Lò, Nhà hát Lớn... Hai tuyến xe điện mới sẽ chính thức hoạt động vào dịp nghỉ lễ 30-4 tới.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Được biết, sau gần 3 năm triển khai mô hình đưa khách du lịch tham quan nội đô Hà Nội bằng xe điện, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã đưa đón hơn 1 triệu lượt khách. Riêng trong quý I/2013, các tuyến xe điện đã phục vụ hơn 120 nghìn lượt khách, trong đó đa phần là khách nước ngoài. Ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết, loại hình tham quan nội đô Hà Nội bằng xe điện đang được nhiều du khách ưa chuộng.

Xe điện "vi vu" Bờ Hồ 

Trung bình mỗi ngày, Công ty đưa đón khoảng 1.000 khách tham quan phố cổ. Nhu cầu của du khách đối với loại hình du lịch này còn rất lớn nhưng hiện đơn vị chưa đáp ứng được. Do đó, sau khi đánh giá được hiệu quả, thành phố đã cho phép mở rộng phạm vi hoạt động trên cơ sở xây dựng thêm 2 tuyến du lịch mới (gồm tuyến 2 và 3). Lịch trình tuyến 2 lần lượt qua các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng-Hàng Gai-Hàng Bông-Cửa Nam-Lê Duẩn-Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Tràng Tiền-Tông Đản-Cổ Tân. Tuyến 3 sẽ đi qua các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng-Lê Thái Tổ-Bà Triệu-Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Tràng Tiền-Tông Đản-Cổ Tân-Lý Thái Tổ-Lê Thạch.

Để tổ chức tốt 2 tour mới trên, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã đầu tư thêm 10 xe điện ứng dụng công nghệ pin năng lượng mặt trời, nâng tổng số xe hiện có lên 30 xe với đội ngũ 36 lái xe. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đơn vị này cũng đưa ra những quy định bắt buộc về nghiệp vụ, cách thức phục vụ, đồng thời tổ chức những khóa đào tạo ngoại ngữ cho nhân viên. Đến nay, hầu hết nhân viên, lái xe của công ty đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với khách nước ngoài. Thậm chí có người có thể sử dụng cả tiếng Trung, tiếng Nhật. Đơn vị này cũng đã xây dựng những bài thuyết minh cho từng điểm đến, qua đó giới thiệu cho du khách hiểu được những giá trị văn hóa cũng như lịch sử của từng tuyến phố.

Theo Xuân Dũng/Hà Nội mới Online 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang