Hà Nội công bố các cơ sở kinh doanh được mở cửa trong đợt dịch cao điểm

author 22:05 27/03/2020

(VietQ.vn) - Hà Nội tiếp tục yêu cầu đóng cửa tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, trừ các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, chợ dân sinh, siêu thị tổng hợp…

Siêu thị tổng hợp, chợ dân sinh, trung tâm thương mại nằm trong số cơ sở kinh doanh thiết yếu được hoạt động, những dịch vụ khác phải đóng cửa đến 15/4.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố diễn ra vào chiều 27/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu danh mục ngành hàng được hoạt động trong thời gian thủ đô đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Theo đó, danh sách cơ sở kinh doanh được mở cửa, gồm: Siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); trung tâm thương mại (gồm siêu thị tổng hợp như trên, văn phòng cho thuê, bệnh viện); chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô); cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng; cửa hàng kinh doanh xăng dầu gas khí đốt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp tục yêu cầu đóng cửa tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ để phòng dịch Covid-19, trừ các mặt hàng thiết yếu. Ảnh: Dân trí

Theo Chủ tịch TP, tất cả các ngành hàng kinh doanh không có trong danh mục trên phải tạm dừng đến 15/4, không có ngoại lệ.

Trước đó, do lo ngại cửa hàng, siêu thị đóng cửa nên trong ngày 27/3, người dân lại đi chợ mua nhu yếu phẩm đông gấp đôi ngày thường. Giá cả ở một số chợ cũng tăng từ 30-50% so với ngày thường.

Trước tình trạng trên, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Trần Thị Phương Lan cho biết, đơn vị đã trực tiếp gọi điện cho lãnh đạo các quận huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân không phải tích trữ hàng hóa, các hệ thống phân phối vẫn mở cửa bình thường đảm bảo hàng hóa cho người dân.

Được biết, trước đó, TP Hà Nội đã quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động để phục vụ công nhân, viên chức đi làm; những người phải ra đường vì trường hợp bất khả kháng, để duy trì các hoạt động cần thiết của thành phố.

“Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực, thực phẩm. Tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, phòng tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn”, ông Chung chỉ đạo.

Vũ Đậu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang