Hà Nội dẫn đầu về sai phạm đất đai

author 17:19 07/05/2013

(VietQ.vn) – Tổng số tiền phạt về sai phạm đất đai cả nước năm 2012 là 20 tỷ đồng thì “anh Cả” Hà Nội chiếm gần 7 tỷ đồng.

Đất " vàng" nên nhiều sai phạm?

Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, năm ngoái, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổng kết công tác thanh tra cả nước về sai phạm đất đai.

Nhiều diện tích trong khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang bị "xẻ thịt" làm nhà hàng, vũ trường.
Nhiều diện tích trong khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang bị "xẻ thịt" làm nhà hàng, vũ trường.

Theo đó, trong số tiền phạt 20 tỷ cả nước thì Thủ đô chiếm gần 7 tỷ, đứng đầu toàn quốc.

Cuối năm 2012, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã điều tra xã hội học về thực hiện cải cách hành chính tại 5 sở Tài nguyên Môi Trường, Xây dựng, Quy hoạch Kiến Trúc, Kế hoạch Đầu tư và Tài chính. 1.000 người được lấy ý kiến là cán bộ chủ chốt các quận huyện, lãnh đạo một số doanh nghiệp.

Phần đông ý kiến không hài lòng về thái độ thực thi công vụ của cán bộ các sở, ngành. Theo đó, Sở Tài nguyên Môi trường đạt tỷ lệ hài lòng thấp nhất là 11%, cao nhất là Sở Tài chính với 26%. Tính quyết liệt trong chỉ đạo của lãnh đạo Sở Tài chính được đánh giá cao nhất (28%) và Sở Tài nguyên Môi trường thấp nhất (16%).

Đánh giá về những kết quả “màu xám” này, ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho rằng: “Hà Nội có đặc thù hơn các tỉnh khác”, do hợp nhất với tỉnh Hà Tây cũ mà vẫn “loay hoay chưa có hồ sơ địa chính”. Trong khi các tỉnh khác đã hoàn thành từ lâu.

Khu thể thao Mỹ Đình đang bị liên ngành thanh tra

Trả lời PV  Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, việc sử dụng đất ở khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sau khi được báo chí đăng tải, đã được Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đi kiểm tra. Song quá trình này phát sinh nhiều lĩnh vực nằm ngoài thẩm quyền của Sở nên thanh tra UBND TP Hà Nội lại phải lập một đoàn thanh tra mới, có thêm các sở Tài chính, Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đoàn này hiện đang thanh tra. Khi có kết quả sẽ công bố với công chúng.

Nhật Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang