Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũ

authorTrần Thanh 20:00 07/02/2017

(VietQ.vn) - Trên khắp các con phố như Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Trần Huy Liệu, những cây hoa sưa đều đua nhau nở rộ, phủ trắng một góc trời.

Cứ tới tháng hai hàng năm, khi hoa đào đã phai màu thì Hà Nội lại được đón một loài hoa đặc trưng khác, đó là hoa sưa. Những bông sưa trắng muốt, kết thành từng chùm như mâm ngũ quả mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Cây sưa có nhiều nhất trên phố Phan Đình Phùng, đầu phố Hoàng Hoa Thám, quanh hồ Hoàn Kiếm,Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh và những phố cũ khác.

Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp một vài cây sưa trên đường Láng hay cây sưa tán rộng ở giữa sân ký túc xá Mễ Trì nằm trên đường Lương Thế Vinh. Cũng có thể khi bạn đang lang thang, dạo bước giữa phố phường Hà Nội, bạn sẽ bất chợt bắt gặp những gốc sưa nằm rải rác trên đường hay nép mình trong một vườn hoa nhỏ nào đó.

Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũChùm hoa sưa bên đường Hoàng Hoa Thám

Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũHoa sưa mỏng manh trước gió

Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũ

 

Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũ

Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũ
Ngay cả khi rơi rụng xuống nước hoa sưa vẫn giữ được nét tinh khôi
 
Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũ

Loài hoa trắng và nhỏ như những bông tuyết này chỉ nở rộ trong khoảng một tháng, mỗi cây chỉ bung hoa trong khoảng một tới hai tuần. Thế nên, vào những ngày giữa xuân, đường phố Hà Nội như được đẹp hơn, quyến rũ và đáng nhớ hơn khi được tô điểm bằng sắc trắng của hoa sưa.

Vài năm gần đây, hoa sưa là đề tài sáng tác của không ít các nhiếp ảnh gia và những người yêu hoa. Cứ sau những cơn mưa xuân đầu tiên, nhiều người thích chụp ảnh lại dạo quanh phố cổ, phố cũ và những con đường rợp bóng cây để tìm sắc trắng của loài hoa tuyết, để rồi hãnh diện khoe với bạn bè mình là người đầu tiên phát hiện ra cây sưa nở hoa. Chính nét dịu dàng, trắng tinh khiết và thời gian nở ngắn ngủi đã tạo nên nét đẹp của loài hoa tháng ba này, khiến nhiều người không thể bỏ qua mùa hoa này.

Hà Nội đẹp dịu dàng trong sắc hoa sưa quyến rũThiếu nữ làm dáng bên những cây sưa
Nguồn ảnh: Photographer Nguyễn Hiếu
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang