Hà Nội đẹp nao lòng mùa hoa cúc họa mi

author 10:00 11/11/2016

(VietQ.vn) - Những bông hoa cúc họa mi trắng tinh khôi nở rộ khẽ rung mình trong cơn gió se lạnh, người Hà Nội sẽ giật mình thổn thức: "Mùa đông đã về".

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cứ mỗi dịp tháng 11, khắp ngả đường, góc phố lại tràn ngập một màu trắng muốt của những bông cúc trắng nhỏ xinh. Sự xuất hiện dồn dập ấy khiến những người vô tâm nhất, có lẽ cũng phải ngước nhìn. Điều đặc biệt hơn nữa là mỗi khi cúc họa mi bung nở thì cũng có nghĩa là mùa đông đã chính thức bắt đầu và những trận gió mùa lạnh buốt, sẽ chẳng mấy chốc choán ngợp cả đất trời. 
Họa mi trắng đã về trên phố phường Hà Nội.
Cúc họa mi hay còn gọi là hoa Daisy được ví như cô thiếu nữ duyên dáng của Hà thành. Cũng là hoa màu trắng của tháng 11, nhưng so với những bông cải trắng Mộc Châu, cúc họa mi mang vẻ yêu kiều, thanh tao và điệu đàng hơn. Cúc họa mi trắng ngần, từng cánh đơn nhỏ bé xếp xòe xung quanh nhụy hoa vàng tươi, như ôm lấy nhau, bao bọc lấy nhau trước những cơn gió đầu đông se se lạnh.
Những chiếc xe đạp chở cúc họa mi rong ruổi khắp phố phường Hà Nội thật thân quen gần gũi mỗi độ đầu đông.
 Bạn có thể bắt gặp những xe cúc họa mi trắng muốt trên các con phố như Giảng Võ, Yên Phụ, Phan Đình Phùng... Từ bao giờ, cúc họa mi đã là một đặc trưng của Hà Nội, lắc lư sau đuôi những chiếc xe đạp trên phố.
 Cúc họa mi có một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, giản đơn mà rất gần gũi, rất đời thường.
Những ngày gần đây, rất đông người ghé qua chụp ảnh cùng cúc họa mi.
Mùa họa mi thường rất ngắn ngủi nên khi vừa thoáng thấy những gánh hàng rong chở hoa bán trên phố, nhiều người dân lại háo hức đợi mua. Bên cạnh đó, để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi mùa sang, nhiều người còn tranh thủ rủ nhau đi chụp ảnh cùng hoa.
Dù là ngày giữa tuần nhưng rất nhiều người dân Thủ đô vẫn háo hức rủ nhau đi đến các vườn hoa chụp ảnh cùng cúc họa mi.
Những ngày tháng 11, dạo quanh các vườn hoa Quảng Bá, Nhật Tân, Tây Tựu, bãi đá Sông Hồng… ở Hà Nội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những luống họa mi trắng tựa bông, dập dờn đu đưa như trong khu vườn cổ tích.
Tới đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được đứng giữa vườn hoa bạt ngàn một màu trắng tinh khiết.
Ngay những ngày giữa tuần, các vườn hoa cho thuê chụp ảnh ở Nhật Tân cũng đều tấp nập kẻ ra, người vào và khách đến đây, ai nấy đều tập trung vào những khóm cúc họa mi xinh xắn. Giá vé vào các vườn hoa này đều khá rẻ, dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/người. Các chủ vườn thường cắt bán họa mi tại chỗ cho khách làm đạo cụ chụp ảnh với giá 40.000 - 50.000 đồng/bó. 
Thiếu nữ Hà Thành đẹp tinh khôi bên bó cúc họa mi.
 Mọi người nô nức chụp ảnh cùng cúc họa mi.
 Vườn cúc họa mi đang khoe sắc được khá nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới lựa chọn chụp cùng.
 Thời gian này, nếu Mộc Châu chìm ngập trong vẻ đẹp thần tiên của những cánh đồng cải trắng thì mùa đông Hà Nội lại trở nên tươi vui, rộn rã bởi những cánh hoa nhỏ xíu, trắng muốt của cúc họa mi.

 

Top 3 hostel bạn nhất định phải ghé khi ở Nha Trang(VietQ.vn) - Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp biển đẹp Nha Trang thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những điểm đến khách sạn uy tín giá rẻ bậc nhất Nha Trang.
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang