Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết chưa được đẩy lùi, 4 bệnh nhân tử vong

author 15:23 01/08/2017

(VietQ.vn) - Dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp ở Hà Nội. Đã có 4 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tử vong, các bệnh viện lớn ở Hà Nội chật kín bệnh nhân.

Sáng nay, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã có những báo cáo về tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố thời gian gần đây trong Hội nghị giao bạn tháng 7/2017 của UBND TP. Hà Nội. Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện tình hình dịch sốt xuất huyết còn diễn biến khá phức tạp và chưa thể đẩy lùi được. 

Trong thời gian qua, với hơn 8.459 trường hợp sốt xuất huyết (tính đến ngày 31/7), trong đó có 4 người đã tử vong, Hà Nội đứng thứ 2 cả nước về số người mắc sốt xuất huyết. Số ca mắc bệnh tập trung chủ yếu ở các quận nội thành, cao nhất ở quận Đống Đa, tiếp đó là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Vì vậy, theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ ngày hôm qua, các bệnh viện tuyến trung ương như Bạch Mai, Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện E và các bệnh viện có khoa truyền nhiễm ở Hà Nội đều đang quá tải người bệnh sốt xuất huyết. Bệnh viện nào cũng đầy cứng người sốt xuất huyết.

Nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội chật kín bệnh nhân sốt xuất huyết

Nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội chật kín bệnh nhân sốt xuất huyết 

Nhằm ngặn chặn dịch sốt xuất huyết lan rộng và hoành hành khắp thành phố, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức nhiều cuộc tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy; thành lập 4 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các quận, huyện. Tuy nhiên, công tác diệt bọ gậy hiện còn nhiều khó khăn như số ổ bọ gậy tương đối nhiều, xuất hiện ở các khu vực như công trường xây dựng, khu đất trống, đình chùa... Trong đó, nhiều ổ dịch nằm ở trên cao, gây khó khăn trong xử lý, đặc biệt với các lực lượng tình nguyện viên đã lớn tuổi.

Theo Sở Y tế Hà Nội, dịch sốt xuất huyết năm nay đến sớm và có diễn biến phức tạp, theo nhận định trong thời gian tới số ca mắc SXH trên địa bàn có thể tiếp tục gia tăng, do thời tiết mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, muỗi phát triển mạnh.

Hà Nội đã tiến hành phun thuốc để phòng chống dịch sốt xuất huyết

Hà Nội đã tiến hành phun thuốc để phòng chống dịch sốt xuất huyết 

Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu là giám sát, phát hiện người bệnh, tuyên truyền, tổ chức diệt muỗi và diệt bọ gậy. Chưa có biện pháp đặc biệt như vắc xin phòng chống hay thuốc điều trị. Vì thế, người dân cần tự bảo vệ chính mình bằng việc áp dụng các biện pháp chống muỗi, làm sạch nơi sinh sống thường xuyên và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám chữa nếu có những biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết.

Để giảm bớt tình trạng này, ngày 31.7, Sở Y tế đã báo cáo với Thường trực Thành ủy, đề nghị cho phép thành lập các tổ diệt bọ gậy xung kích. Theo đó, mỗi khu vực thành lập một tổ diệt bọ gậy từ 2-3 người, chịu trách nhiệm hoàn toàn trong rà soát, kiểm tra. Tại khu vực trung tâm, mỗi tổ phụ trách từ 20-30 hộ gia đình và 50 gia đình tại các huyện ngoại thành.

Sở Y tế Hà Nội cho hay sẽ tiếp tục chỉ đạo nhiều chiến dịch diệt bọ gậy, tuyên truyền để mỗi hộ dân tự kiểm tra và diệt bọ gậy trong gia đình mình và tổ chức phun thuốc trên diện rộng.

Cháy lớn ở TP. Hồ Chí Minh: Lửa cháy ngùn ngụt suốt 4 tiếng đồng hồ(VietQ.vn) - Khoảng 4h sáng nay, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Tuấn Thông ở xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang