Hà Nội: Dịch sốt xuất huyết hoành hành, bệnh nhân thứ 5 tử vong

author 12:09 10/08/2017

(VietQ.vn) - Dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội chưa có dấu hiệu lắng xuống khi số người bị bệnh vẫn tăng lên và đã có bệnh nhân thứ 5 tử vong vì căn bệnh nguy hiểm này.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, mới có thêm một bệnh nhân nữa tử vong do căn bệnh sốt xuất huyết. Đó là một bệnh nhân nam, 61 tuổi, ở đường Nguyễn Viết Xuân, Quang Trung, Hà Đông, vào Bệnh viện 103 ngày 24/7 và tử vong sau 2 ngày do tình trạng xuất huyết quá nặng.

Tính đến thời điểm này, đã có tất cả 5 bệnh nhân tử vong vì bệnh sốt xuất huyết. Trước đó có 3 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ) và một trường hợp 8 tuổi dương tính với sốt xuất huyết kèm bệnh cảnh sốc nhiễm khuẩn.

Thêm nhiều bệnh nhân ở Hà Nội bị mắc bệnh sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm

Thêm nhiều bệnh nhân ở Hà Nội bị mắc bệnh sốt xuất huyết vô cùng nguy hiểm 

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 24-30/7, toàn thành phố tiếp tục ghi nhận hơn 2.300 bệnh nhân trường hợp mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm tới thời điểm ngày 30/7, Hà Nội ghi nhận 8.982 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Các địa phương có nhiều bệnh nhân xuất sốt huyết nhất thành phố ở Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân,…

Vì vậy, người dân cần đề phòng với dịch sốt xuất huyết, nắm rõ các triệu chứng của bệnh để điều trị kịp thời nhất.

Để tích cực phòng bệnh sốt xuất huyết cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế khuyến cáo  người dân cần đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng, hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn.

Cần vệ sinh sạch sẽ quanh nhà để phòng bệnh sốt xuất huyết

Cần vệ sinh sạch sẽ quanh nhà để phòng bệnh sốt xuất huyết 

Hàng tuần các gia đình cần loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá...Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.

Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

 

8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Cách chức giám đốc bệnh viện, thay người mới(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận, ông Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị cách chức.

Lăng Thị (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang