Hà Nội: Doanh nghiệp phân phối bảo đảm nguồn cung hàng hóa, thực hiện giãn cách xã hội

author 15:34 06/04/2020

(VietQ.vn) - Các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn Hà Nội đã triển khai các giải pháp mở thêm điểm bán hàng mới, thực hiện bán hàng qua mạng, chuẩn bị bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, thực hiện chủ trương giãn cách xã hội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã có Công văn đề nghị các tỉnh, thành phố mở các điểm bán hàng mới tạm thời, dã chiến, bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, bảo đảm giãn cách xã hội.

Thực hiện chủ trương “không để bất cứ người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong mùa dịch Covid-19”, đồng thời, để bảo đảm giãn cách xã hội theo quyết định của Thủ tướng, các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Đến nay, các doanh nghiệp phân phối lớn như Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C, Go!), Tập đoàn BRG (hệ thống siêu thị Hapro, Intimex, SEIKA mart)…, tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp 300 - 500% so với bình thường. Các tập đoàn phân phối đã tích cực làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm cho khách hàng. Hệ thống Co.op mart tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 1.000 tỷ đồng, sẵn sàng mở thêm các kho tạm để tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân. Hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ tại Hà Nội cũng có kế hoạch nguồn cung hàng hóa cho 6 tháng, đảm bảo hàng hóa trong trường hợp nhu cầu tăng đột biến.

Xếp hàng thanh toán tại Big C- giữ khoảng cách giữa mọi người, thực hiện giãn cách xã hội. 

Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, từ khi có dịch bệnh Covid-19, Big C đã chủ động trữ lượng tồn kho tăng lên từ 3-5 lần, đặc biệt là nhóm mặt hàng thiết yếu như gạo, mì gói, dầu ăn, gia vị, nước giải khát, sữa hộp... Các nhóm hàng tươi sống rau củ quả cũng được tăng cường so với trước dịch. “Các mặt hàng thiết yếu đều được Big C bán với giá bình ổn, không tăng giá”- bà Nguyễn Thị Phương cho hay.

Đặc biệt, để giảm lượng khách hàng trực tiếp đến mua sắm tại siêu thị nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Central Retail đã triển khai chương trình Bán hàng qua điện thoại và được khách hàng hưởng ứng rất nhiệt tình. Tại các siêu thị Big C ở khu vực miền Nam, riêng trong tháng 3/2020 đã đạt khoảng 3.000 đơn hàng, tăng gấp 2 lần so với tháng 2/2020.

Tại các siêu thị Big C khu vực miền Bắc, lượng khách đặt hàng đang tăng lên nhanh chóng từng tuần, cứ tuần sau tăng gần gấp đôi so với tuần trước đó, bởi sự thuận tiện, khách ở nhà được mang hàng tận nơi trong vòng 4 giờ, không phải chờ đợi thanh toán, không lo dịch bệnh.

Trước những diễn biến mới của đại dịch Covid 19, Tập đoàn BRG cũng có hoạt động tăng cường và mở rộng mảng bán lẻ nhằm mang những hàng hóa thiết yếu đến gần hơn với người tiêu dùng, thực hiện giãn cách xã hội. Ngay từ ngày 1/4/2020, Tập đoàn BRG đã mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart tại các địa điểm trung tâm để giúp người tiêu dùng Thủ đô thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khi diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp.

 Tập đoàn BRG mở thêm 10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food tại các điểm trung tâm giúp người tiêu dùng Thủ đô thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Ông Nguyễn Thái Dũng- Chủ tịch Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị Thành viên của Tập đoàn BRG chia sẻ: Trong bối cảnh toàn dân đồng lòng chống dịch Covid 19, với vai trò là đơn vị thương mại, kinh tế lớn của Thành phố Hà Nội, Hapro đã tập trung đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, xây dựng nhiều phương án dự trữ hàng hóa và cam kết bình ổn giá bán góp phần tạo tâm lý yên tâm về các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân Thủ đô.

10 cửa hàng bán lẻ Hapro Food trong chuỗi BRG Mart sẽ được mở trên các tuyến phố trung tâm của Thủ đô. Các cửa hàng sẽ triển khai cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn, đặc biệt là 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đảm bảo cho việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, các điểm bán hàng trong chuỗi BRG Mart như Intimex Home & Food, Hapro Mart, Hapro Food, Seika Mart, FujiMart cũng phát triển và đẩy mạnh việc bán hàng đa kênh thông qua các công cụ như email, fanpage, điện thoại… và giao hàng tại nhà- ông Nguyễn Thái Dũng cho biết thêm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang