Trang chủ

Trang chủ

Hà Nội đón trên 2 triệu lượt khách du lịch dịp tết

author 15:42 18/02/2013

Một số trọng điểm du lịch thu hút đông khách trong dịp này là Hoàng thành Thăng Long, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu vực đền Ngọc Sơn, phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học cùng một số danh thắng, khu vui chơi, giải trí khác trên địa bàn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Du khách tham quan tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Du khách tham quan tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hà Nội cho biết, từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng đã có 2,08 triệu du khách đến thủ đô tham quan, tìm hiểu văn hóa đặc trưng của Hà Nội dịp tết cổ truyền, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này có 2,02 triệu lượt khách nội địa và 60.000 lượt khách quốc tế.

Một số trọng điểm du lịch thu hút đông khách trong dịp này là Hoàng thành Thăng Long, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu vực đền Ngọc Sơn, phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học cùng một số danh thắng, khu vui chơi, giải trí khác trên địa bàn. Số ngày lưu trú của du khách tại Hà Nội tương đối dài, cùng với mức chi trả cao.

Trong dịp này, để phục vụ nhân dân thủ đô và khách du lịch vui xuân, thành phố Hà Nội thực hiện trang trí trên nhiều tuyến đường chính và một số khu vực công cộng tạo ra những vườn hoa đầy sắc màu. Ngoài ra, một số địa điểm trung tâm, tập trung đông du khách đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí sôi động, vui tươi.

Tại những điểm tham quan, các cơ quan quản lý huy động tối đa lực lượng phục vụ, tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách. Một mặt, các công ty du lịch cũng xây dựng nhiều chương trình tour hấp dẫn, trong đó chú trọng khai thác văn hóa truyền thống của Hà Nội trong những ngày tết hoặc tổ chức kết nối với những điểm du lịch liên vùng.

Cũng để phục vụ tốt du khách trong dịp tết Nguyên đán 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp Kinh doanh lữ hành và khách sạn trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách như: phòng chống cháy nổ, công tác vận chuyển khách, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết...

Nhìn chung, công tác đưa đón, phục vụ khách của các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn đều tận tình, đảm bảo an toàn, tạo nhiều dấu ấn tốt trong lịch trình tham quan của du khách.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang