Hà Nội dựng 2 cổng chào trước phố đi bộ

author 17:12 23/04/2014

(VietQ.vn) – UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo thực hiện: “Xây dựng hai cổng chào, thay ánh sáng trắng thành đèn ánh sáng vàng trên các tuyến phố đi bộ…”.

Hiện tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang triển khai dự án giãn dân phố cổ theo hệ thống cuốn chiếu để di dời dân và tiến hành đưa tuyến phố đi bộ thành dự án mở rộng không gian đi bộ thành khu bảo tồn cấp 1 thuộc phường hàng Buồm.

Công tác giãn dân phố cổ được thực hiện theo hai dự án thành phần và có ưu đãi đặc biệt cho những hộ dân trong khu vực giãn dân.

Phố đi bộ gần Hồ Gươm

Phố đi bộ gần Hồ Gươm

Dự án 1: “Tổ chức di dời các hộ dời khỏi khu vực phố cổ theo hệ thống cuốn chiếu từ khu phố cổ sang sinh sống tại khu nhà giãn dân phố cổ tại khu đô thị Việt Hưng để tiến hành dự án mở rộng không gian đi bộ.”

Dự án 2: “Đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ tại khu đô thị mới Việt Hưng”

Với mục tiêu dự án đầu tư xây dựng các khu nhà ở, các công trình phúc lợi công cộng, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo đúng kế hoạch khu nhà ở giãn dân phố cổ Hà Nội tại khu đất 11,22ha trong khu đô thị Việt Hưng đã được thành phố phê duyệt cho khoảng 1/3 số hộ dân di dời.

Để thực hiện chính sách ưu đãi đối với các hộ dân di dời khỏi khu vực phố cổ đến khu đô thị Việt Hưng, Uỷ ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm tiến hành di dời dân phố cổ để triển khai dự án tuyến phố đi bộ sang khu bảo tồn cấp 1 thuộc phường Hàng Buồm.

Để thực hiện kế hoạch đó, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức trưng cầu dân ý, đưa ra những ưu đãi, công bố với nhân dân cách đây 2 năm rằng: “Mỗi hộ giãn dân được mua 1 căn hộ tại khu nhà giãn dân với giá đảm bảo kinh doanh, diện tích căn hộ được bố trí phù hợp với số nhân khẩu trong hộ di chuyển. Ưu đãi các hộ đã và đang kinh doanh ở phố cổ sẽ được cấp gian hàng kinh doanh tại sảnh tầng 1 khu đô thị Việt Hưng để tiếp tục công việc kinh doanh.”

Ngày 30/12/2013 Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua dự án giãn dân phố cổ, 2014 tiến hành dự án và dự tính đến năm 2016 sẽ hoàn thành công tác di dời và quy hoạch thành công tuyến phố đi bộ.

Song song với công tác di dời là dự án mở rộng tuyến phố đi bộ, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm chỉ đạo thực hiện: “Xây dựng hai cổng chào, thay ánh sáng trắng thành đèn ánh sáng vàng trên các tuyến phố đi bộ. Đồng thời tháo dỡ được 412 các mái che, mái lợp ở các khu phố cổ. 105 các hộ dân đã thay thế các biển quảng cáo theo chỉ đạo, bên cạnh đó xây dựng 4 khu vệ sinh công cộng và lắp đặt trên 20 thùng rác di động trên các tuyến phố và xây dựng các bãi gửi xe công cộng tránh trường hợp ùn tắc và chặt chém vé gửi xe từ các hộ dân từ phát trong tuyến phố đi bộ.

Dự án giãn dân phố cổ song hành với quy hoạch lại phố cổ vẫn đang được quận Hoàn Kiếm triển khai theo đúng kế hoạch.

Trần Nhàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang