Hà Nội: Dùng cây thuốc nam chữa bệnh cho cá

author 16:00 08/04/2015

(VietQ.vn) - Các hộ nuôi cá tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội sẽ sử dụng một số cây thuốc nam sẵn có như cây nghể, nhọ nồi, đơn kim để phòng trị bệnh cho cá thay cho việc lạm dụng kháng sinh hiện nay.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, Trạm Khuyến nông huyện Mỹ Đức đã tổ chức lớp tập huấn “Nuôi trồng thủy sản theo hướng an toàn thực phẩm” cho 30 chủ trang trại nuôi trồng thủy sản xã Lê Thanh.

Lê Thanh là một xã có truyền thống nuôi trồng thủy sản từ lâu đời ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Tuy nhiên trong những năm gần đây do biến đổi khí hậu toàn cầu trong khi đó phương thức nuôi của người dân mang tính tận dụng các nguồn chất thải từ chăn nuôi lợn, gà, vịt chưa qua xử lý xả thẳng xuống ao đã dẫn đến cá chết hàng loạt. Chính vì vậy việc đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến áp dụng vào thực tế để xử lý nguồn chất thải từ chăn nuôi và tạo môi trường tốt cho ao nuôi là cần thiết để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân đồng thời gắn liền với công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Hà Nội: Dùng cây thuốc nam chữa bệnh cho cá

Thay vì dùng thốc kháng sinh chữa bệnh cho cá, các hộ sẽ dùng cây thuốc nam sẵn có tại địa phương

Các học viên đã được cán bộ Trung tâm Khuyến nông Hà Nội giới thiệu một số chế phẩm sinh học như Balasa – No1, Bio Water, Bio Bac, EMC... xử lý chất thải từ chăn nuôi và môi trường ao nuôi thủy sản.
Đặc biệt các học viên đã được hướng dẫn cách sử dụng một số cây thuốc nam sẵn có tại địa phương như cây nghể, nhọ nồi, đơn kim để phòng trị bệnh cho cá thay cho việc lạm dụng kháng sinh của các hộ nuôi cá hiện nay. Kết thúc lớp học các học viên đã nắm vững cách sử dụng các chế phẩm sinh học và biện pháp phòng bệnh cho cá bằng thảo mộc để áp dụng vào nuôi thủy sản tạo ra sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm cung cấp cho thị trường.
Nếu áp dụng triệt để mô hình mới này, việc được sử dụng những thực phẩm từ cá đảm bảo chất lượng sẽ không còn quá xa vời đối với các bữa ăn của các gia đình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang