Hà Nội: Gầm cầu vượt QL18 trở thành sân khấu ca nhạc và quán bia

author 14:28 13/09/2016

(VietQ.vn) - Một quán bia đồ sộ với sân khấu ca nhạc hoàng tráng đang "náo loạn" dưới gầm cầu vượt QL18 nhưng chính quyền địa phương vẫn làm ngơ.

Theo ghi nhận của VietQ.vn, một “khu ăn chơi” đã được hình thành ở xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Nằm đối diện với quán karaoke Newland (ở giữa là con đường dẫn vào UBND xã Đông Xuân) là một quán bia đồ sộ.

Hà Nội: Khu ăn chơi sai phép mọc sừng sững, lãnh đạo xã 'im lặng'(VietQ.vn) - Cả một khu ăn chơi rộng lớn, đầu tư khang trang không phép trên nền đất công ngay cạnh trụ sở UBND xã mà lãnh đạo vẫn "im lặng".

Theo quan sát, quán bia này xây dựng nằm dưới gầm cầu vượt của QL18, đoạn chạy qua khu vực này làm nơi kinh doanh. Ghi nhận thực tế, dưới gầm cầu, quán bia đã thiết kế nhiều dãy bàn ghế bằng đá, có những trang thiết bị cần thiết cho quán nhậu, khu vực hậu cần. Không dừng lại ở đó, ngay dưới gầm cầu này, chủ đầu tư cũng đã thiết kế cả một sân khấu dùng để giao lưu ca nhạc có giàn âm thanh, màn hình lớn chuyên dụng.

Hà Nội: 'Trò ảo thuật' biến vườn ao chuồng thành 'khu ăn chơi' sai phép(VietQ.vn) - Với sự vào cuộc của VietQ.vn, trò ảo thuật từ mảnh đất công biến thành một “khu ăn chơi” dần được vén màn bí mật...

Quán bia được thiết kế theo kiểu quán nhà vườn, có những hạng mục trang trí, cổng, biển hiệu quảng cáo, bàn ghế và chòi lá. Ngoài phần mặt đất, lòng hồ Thống Nhất cũng được tận dụng dựng những chòi lá, trở thành nơi để thực khách ngồi ăn nhậu.

Theo đại diện UBND xã Đông Xuân, khu vực mà quán bia này sử dụng là đất công như quán karaoke NewLand.

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải: “Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe gây mất an toàn công trình cầu, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường”.

Dưới đây là nhữnng hình ảnh ghi nhận từ thực tế của VietQ.vn

Quán bia ngự dưới gầm cầu, dựng cả chòi lá trên hồ và lấn chiếm ra đất công

 

Ngay tại quán bia, dưới gầm cầu, đã thiết kế cả sân khấu để giao lưu ca nhạc với âm thanh và màn hình lớn chuyên nghiệp

  

 Gầm cầu chính thức trở thành của riêng cho quán bia thu lợi, bỏ mặc an toàn công trình giao thông quốc gia

 

Những chòi lá được dựng trên diện tích đất lấn chiếm và lòng hồ để làm nơi cho thực khách tụ tập 

 

 Khoảng cách từ cổng quán bia này đến cổng trụ sở UBND xã Đông Xuân chỉ khoảng 200m 

Trong các buổi làm việc với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Đông Xuân đều khẳng định việc sử dụng gầm cầu vượt đường 18 để kinh doanh quán bia của chủ đầu tư là hoàn toàn sai. Khi hỏi về lý do tại sao không xử lý sai phạm này thì lãnh đạo và cán bộ chuyên môn xã chỉ cười trừ và nói loanh quanh sang chuyện khác.

 Thiên Thảo

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang