Hà Nội: Ghế đá cổ trăm năm đã được 'hồi sinh'

author 14:58 26/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 26/3, Đại diện ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, chiếc ghế đá cổ lớn nhất Hà Nội đã được phục dựng và lắp đặt lại ở vị trí cũ. Trước đó, vào rạng sáng ngày 6/2, chiếc ghế đá xanh đã bị vỡ tan thành nhiều mảnh.

Theo tin tức mới nhất từ VOV, ngày 26/3, Đại diện ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, chiếc ghế đá cổ lớn nhất Hà Nội đã được phục dựng và lắp đặt lại ở vị trí cũ. Tuy nhiên, vị đại diện cũng cho biết, mẫu phục dựng này chưa được ưng ý lắm và đang cho nghiên cứu thêm.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 6/2/2015, nhiều người dân Hà Nội phát hiện chiếc ghế đá xanh giữ “kỷ lục” lớn nhất Hà Nội (dày hơn 20cm, rộng 2m2) tại ngã ba Lê Thái Tổ - Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã bị vỡ tan thành nhiều mảnh. Nguyên nhân khiến chiếc ghế quý bị vỡ, theo một nhân chứng là do một người đàn ông sau khi vào ăn nhậu tại một quán ăn gần đó, lúc lái ô tô ra đã lùi xe bất cẩn, hất tung chiếc ghế ra khỏi bệ đỡ.

Ghế đá cổ bị vỡ nay đã được Hà Nội phục dựng lại

Ghế đá cổ bị vỡ nay đã được Hà Nội phục dựng lại

Theo nhà báo, nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến chiếc ghế trên có từ đời Lê. Khi bà Tư Hồng phá thành Hà Nội năm 1897 đã đem chiếc ghế kê từ điện Kính Thiên ra Bờ Hồ. Trải qua nhiều biến thiên, chiếc ghế vẫn nằm đó và trở thành một phần kỷ niệm với bao người Hà Nội.

Rất nhiều bài báo đã viết về chiếc ghế này gắn với bao kỷ niệm đẹp về danh thắng Hồ Gươm. Dù không được xác lập là một kỷ vật quan trọng của Hà Nội nghìn năm nhưng chiếc ghế đá vẫn được nhắc tới nhiều, báo Hà Nội Mới đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang