Hà Nội giải quyết thế nào với nhà của cựu Chủ tịch Hoàng Văn Nghiên?

author 06:50 10/12/2014

(VietQ.vn) - Biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên không phải là nhà công vụ, Hà Nội không lấy tiền ngân sách mua nhà cho ông Nghiên.

nhà của ông hoàng văn nghiên

Biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa nhìn từ trên cao. Ảnh: Phạm Hải

Tại buổi họp báo Thành ủy diễn ra vào chiều 9/12, ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho hay, ngôi nhà biệt thự tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà gia đình ông Hoàng Văn Nghiên (cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) đang sử dụng là nhà thuê ở.

Ông Thành cho biết thêm, vào chiều 8/12, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và nghe lãnh đạo UBND TP báo cáo về việc cho thuê và hướng giải quyết các vấn đề liên quan đến biệt thự này của ông Nghiên.

Tuy nhiên, trước khi Thường trực Thành ủy Hà Nội họp bàn, ông Hoàng Văn Nghiên đã có đơn gửi UBND TP đề nghị thanh lý việc thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

“Đây không phải là nhà công vụ mà là nhà cho thuê ở nên hết nhiệm kỳ không thể mời ra ngay được mà cần phải có chính sách phù hợp”, ông Thành nói.

chánh văn phòng ubnd hà nội

Ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội. Ảnh: VC

Cũng theo ông Thành, trước khi ông Hoàng Văn Nghiên được bầu làm Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thì ông là nhà giáo nên được phân một căn hộ chung cư ở Bách Khoa (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau khi trả lại căn hộ ở Bách Khoa thì thành phố bố trí ngôi nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho gia đình ông Nghiên thuê và sử dụng.

Cho đến thời điểm này, ông Hoàng Văn Nghiên chưa được thành phố bố trí căn nhà nào khác để thuê ngoài căn nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Giá thuê căn biệt thự này được thực hiện theo đúng chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, công chức Nhà nước có hưởng lương.

Ông Thành khẳng định, thành phố sẽ không dùng ngân sách để thực hiện chính sách nhà đất với đồng chí Hoàng Văn Nghiên, mà sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, liên quan đến những lùm xùm xung quanh căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa của gia đình ông Hoàng Văn Nghiên, ngày 9/12, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có văn bản chỉ đạo thanh lý hợp đồng thuê ngôi nhà.

Theo văn bản, ngày 5/12, UBND TP đã nhận được văn bản của ông Hoàng Văn Nghiên đề nghị trả lại nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa và giải quyết chính sách nhà ở theo quy định.

Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Sở Xây dựng và kết luận của Thường trực Thành ủy tại cuộc họp ngày 8/12, UBND TPHN chỉ đạo:

Giao Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm thủ tục thanh lý hợp đồng chi thuê nhà số 12 Nguyễn Chế Nghĩa với gia đình ông Hoàng Văn Nghiên.

Tiếp nhận quản lý, bố trí sử dụng nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa theo yêu cầu nhiệm vụ của thành phố, báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 31/1/2015.

Đồng thời, UBND TP cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên theo quy định.

Ông Hoàng Văn Nghiên, sinh năm 1941, Tiến sỹ; nguyên Đại biểu Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang