Hà Nội: Giám sát việc lưu thông hàng hóa, tránh đầu cơ, thổi giá

author 13:35 08/05/2021

(VietQ.vn) - UBND thành phố Hà Nội tăng cường quản lý, giám sát việc lưu thông hàng hóa trên địa bàn, tránh đầu cơ, thổi giá.

Hà Nội đã xây dựng các phương án chi tiết về việc cung ứng hàng hóa từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân thủ đô và hỗ trợ các tỉnh, thành phố giải tỏa lượng hàng hóa sản xuất ra.

 Hà Nội tăng cường giám sát việc lưu thông hàng hóa, tránh đầu cơ, thổi giá. Ảnh minh họa

Đại diện các nhà phân phối và chợ trên địa bàn Thủ đô cho biết đã tăng gấp đôi lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường. Hàng thực phẩm tươi sống, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân rất đầy đủ, không có hiện tượng khan hàng, "sốt" giá, gây bất ổn thị trường.

Cũng theo đại diện các nhà phân phối, sức mua ổn định, giá các loại hàng hóa cũng không tăng so với trước khi phát hiện trường hợp dương tính với dịch COVID-19. Bên cạnh đó, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ nhu yếu phẩm do lo sợ dịch bệnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc chủ động nguồn hàng phục vụ người dân, các hệ thống siêu thị cũng đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân đến mua sắm, nhất là thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Hiện các hệ thống siêu thị đều tăng cường chủ động sắp xếp, tổng vệ sinh; đồng thời yêu cầu tất cả người dân, nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay kháng khuẩn trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch với khách hàng.

Sau kỳ nghỉ lễ, người dân trở về nhịp sống lao động bình thường, vì vậy lượng khách hàng mua sắm tại chợ truyền thống cũng tăng trở lại. Để phòng, chống dịch COVID-19, bên cạnh việc đẩy mạnh truyền thông, chính quyền địa phương cũng cần tăng cường, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch tại hệ thống chợ trên địa bàn.

Thu Hà 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang