Hà Nội: Hạ hè không đúng phê duyệt nhiều người dân bức xúc

authorHuyền Bùi 16:56 20/12/2017

(VietQ.vn) - Các vị trí hạ hè cao thấp với mật độ dày đặc, chủ yếu diễn ra trước cửa các nhà hàng, cơ sở kinh doanh buôn bán, các tòa văn phòng cho thuê... Thậm chí, nhiều đoạn vỉa hè bị đục đẽo hạ độ cao, khiến đá tự nhiên bị vỡ thành nhiều mảnh.

Sau khi báo Tiền Phong đã phản ánh tình trạng tại phố trung tâm, trong đó có tuyến Bà Triệu với các vị trí hạ hè cao thấp với mật độ dày đặc, chủ yếu diễn ra trước cửa các nhà hàng, cơ sở kinh doanh buôn bán, các tòa văn phòng cho thuê... Thậm chí, nhiều đoạn vỉa hè bị đục đẽo hạ độ cao, những viên đá tự nhiên bị vỡ thành nhiều mảnh. Để hạ được vỉa hè, chủ các nhà hàng, cửa hàng trên phố cũng phải tìm mọi cách, kể cả chuyện phải "bồi dưỡng' thêm cho công nhân thi công

ha-noi-ha-he-khong-dung-phe-duyet-du-an-ban-dau-nhieu-nguoi-dan-khien-kien

 Nhiều đoạn hè bị đục đẽo lên để hạ độ cao, làm cho những viên đá tự nhiên bị vỡ thành nhiều mảnh. Ảnh: Tiền phong

Liên quan đến sự việc trên, theo Tiền Phong, Đại diện Ban QLDA quận Hai Bà Trưng thừa nhận việc có nhiều điểm hạ hè phát sinh không đúng thiết kế ban đầu. Thống kê ban đầu của đơn vị này trên tuyến phố Bà Triệu có khoảng 10 điểm hạ hè, phát sinh thêm do nguyện vọng của các hộ dân, chủ cửa hàng nhằm tạo thuận lợi trong việc kinh doanh, đi lại. Theo đại diện chủ đầu tư, hiện các dự án lát vỉa hè đá tự nhiên đang tạm dừng để Thanh tra theo chỉ đạo.

"Trong quá trình thi công ở tuyến phố Bà Triệu có nhiều đơn thư kiến nghị xung quanh việc hạ hè, trong đó có cả đơn khiếu kiện việc hạ hè không đúng quy định, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét", vị này nói.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè lại tiếp tục tái diễn, sau khi ông Đoàn Ngọc Hải ngừng ra quân(VietQ.vn) - Tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại các tuyến đường ở quận trung tâm lại tái diễn, sau khi Chủ tịch UBND quận 1 ra văn bản ông Đoàn Ngọc Hải muốn 'xuống đường' dọn vỉa hè phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND quận I.

Lý giảị về việc hạ hè ngoài kế hoạch, vị đại diện cho biết, theo quy định về thiết kế mẫu vỉa hè của thành phố, tại các vị trí lối ra vào cơ quan, công sở, bệnh viện, trường học, các ngõ phố đô thị ... có lưu lượng xe cơ giới ra vào nhỏ hơn 10 xe/h thì sử dụng kết cấu vỉa hè kết hợp với bó vỉa dạng hạ thấp đồng bộ nhằm tăng khả năng chịu lực kết cấu vỉa hè.

Tuy nhiên, một số điểm hạ hè phát sinh do "nguyện vọng của những người dân" mà các hộ dân ở đây đã làm đơn gửi cơ quan chức năng xem xét. Chẳng hạn, các tòa nhà văn phòng có tầng hầm để xe nên họ đã xin hạ hè để phương tiện thuận lợi việc ra vào.

Theo Tiền Phong, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Bà Triệu cho biết, ai cũng có nhu cầu hạ hè trước cửa hàng nhà mình để kinh doanh thuận tiện. Nhưng chỉ một một số cửa hàng được "ưu ái", hạ vỉa hè. Điều này cũng dẫn đến việc khiếu kiện, đơn thư của nhiều hộ dân có nhà mặt tiền ở tuyến phố trung tâm này.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang