Hà Nội: Học sinh nghỉ học khi rét đậm, rét hại

authorThảo Nguyên 07:17 24/01/2016

(VietQ.vn) - Với cấp mầm non, tiểu học, nhà trường có thể cho nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Học sinh THCS có thể được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C.

Trong công văn số 329- SGD&ĐT – VP do ông Nguyễn Hiệp Thống ký yêu cầu: Các phòng giáo dục các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc, đặc biệt là trường học vùng nông thôn, miền núi về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

“Căn cứ vào tình hình thời tiết thực tế, các trường học chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học. Với cấp mầm non, tiểu học, nhà trường có thể cho nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Học sinh THCS có thể được nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C”, công văn đưa ra gợi ý.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học khi rét đậm, rét hạiHà Nội: Học sinh nghỉ học khi rét đậm, rét hại

Trong thời gian rét đậm, rét hại, lãnh đạo ngành giáo dục thủ đô nhắc nhở các đơn vị kiểm tra, sửa chữa kịp thời phòng học, phòng chức năng, phòng ăn, phòng bán trú... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Trường mầm non phải có nước ấm, trường tổ chức bán trú phải đảm bảo đủ suất ăn, thực phẩm sạch, đồ ăn, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp, chuẩn bị thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời. Trường không được bắt học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét, cần thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả học sinh, phụ huynh qua nhiều phương tiện, hướng dẫn cách tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ.

Trường hợp học sinh vẫn đến lớp, nhà trường phải bố trí vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về. Thời gian học của học sinh trong những những ngày rét đậm, rét hại có thể được điều chỉnh sao cho các em không phải đến trường quá sớm. Trường hợp đến muộn vì lý do thời tiết vẫn sẽ được vào lớp học.

Phụ huynh căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết phát sóng khoảng 6h15' trong chương trình "Chào buổi sáng" để chủ động có kế hoạch cho con nghỉ học. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong vài ngày tới, miền Bắc và Hà Nội chìm trong giá buốt. Do vậy, khả năng học sinh được nghỉ học là rất cao và điều này cũng gây trở ngại rất lớn cho nhiều gia đình khi khó có thể bố trí người trông trẻ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang