Hà Nội: Khởi tố, bắt giam kẻ lừa tiền "lo sổ đỏ"

author 18:39 13/07/2012

(VietQ.vn) - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa khởi tố, bắt giam Nguyễn Anh Kiên (31 tuổi, ở huyện Từ Liêm) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Kiên từng làm việc tại tổ đo đạc thuộc Xí nghiệp đo đạc bản đồ số 4, Công ty địa chính Hà Nội.

Do biết anh Vũ ở huyện Thanh Trì có 470m2 đất canh tác 5%, liền kề ngay cạnh ngôi nhà của mình, đang nằm trong quy hoạch của địa phương làm nghĩa trang, Kiên giới thiệu với Vũ, rằng đang công tác ở Sở địa chính Hà Nội có thể lo được sổ đỏ.
 
Tuy không có khả năng giúp nhưng Kiên vẫn nhận lời và ra giá muốn có sổ đỏ phải mất 4 triệu đồng mỗi m2. Sau khi tự thỏa thuận bằng văn bản, Vũ đưa trước cho Kiên 600 triệu đồng để lo lót.
 
Để tạo dựng lòng tin, Kiên nhờ hai người bạn mang máy móc đến nhà Vũ để đo đạc. Trong tháng 1 và 4/2011, Vũ đưa thêm cho Kiên 1 tỷ đồng.
 
Theo tài liệu điều tra, Kiên từng làm sổ đỏ cho gia đình nên còn giữ giấy nộp lệ phí trước bạ nhà, đất của Chi cục thuế Từ Liêm. Anh ta lấy những giấy tờ trên scan lại, chỉnh sửa số liệu, thảo ra tờ thông báo nộp lệ phí trước bạ nhà, đất của Chi cục thuế huyện Thanh Trì.
 
Để có được chữ ký cũng như dấu, Kiên bảo với Vũ phải đưa thêm hơn 970 triệu đồng. Ngày 16/6, Vũ thực hiện đúng lời hứa.
 
Qua 3 lần "moi" tiền, Kiên có trong tay hơn 2,5 tỷ đồng. Sau thời gian chờ không có kết quả, tháng 5/2012, anh Vũ làm đơn trình báo cơ quan công an.
 
Mai Tuân
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang