Hà Nội không có chủ trương làm xe buýt phục vụ riêng cho nữ giới

author 17:01 26/12/2014

(VietQ.vn) – Ông Phan Đăng Long - Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội khẳng định, lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương này.

Trước thông tin nữ giới sử dụng phương tiên giao thông công cộng dễ bị quấy rối tình dục, tại buổi họp về giao thông vận tải thành phố diễn ra ngày 23/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã đưa ra yêu Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến để phục vụ riêng hành khách là nữ giới vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt.

sàm sỡ trên xe buýt

Hà Nội không có chủ trương làm riêng tuyến xe buýt cho nữ giới

Liên quan đến ý kiến trên của Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam vào chiều 26/12, ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, có lẽ trong lúc nhất thời bức xúc nên ông Hùng đưa ra ý kiến đó.

"Tôi khẳng định lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương làm một số tuyến xe buýt để phục vụ riêng hành khách nữ giới", ông Long nói.

Ông Long nhấn mạnh, Hà Nội không thể thực hiện được việc đó. Theo ông, chủ trương, chính sách phải xuất phát từ thực tiễn. Thực tiễn ở Hà Nội không có chuyện quá nhiều phụ nữ bị “này nọ” khi đi xe buýt như một số báo phản ánh.

ông phan đăng long

Ông Phan Đăng Long - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ảnh Viết Cường

“Khi nghe báo chí kêu thế, mỗi lần đi qua các điểm chờ xe buýt tôi đều dừng lại để quan sát. Tôi thấy đa phần những người đi xe buýt là nữ giới, chủ yếu là sinh viên. Nếu mà đi xe buýt bị quấy rối nhiều như vậy thì chắc chắn chả ai dám đi nữa”, ông Long nêu quan điểm.

Theo ông Long, trường hợp phụ nữ đi xe buýt bị quấy rối không phải là không có nhưng là rất hiếm. Bởi lúc này, lúc kia vẫn có một số kẻ “bệnh hoạn” làm trò khi xe đông đúc, cái này ở đâu cũng có và khó tránh.

Hơn nữa, trên xe buýt thường đông đúc nên khó tránh được việc va chạm, đôi khi là vô tình.

“Xe buýt đông người thế, ai cố tình sàm sỡ mà bị phát hiện chắc cũng xấu hổ lắm chứ. Mà bây giờ con gái, phụ nữ cũng “không phải vừa”, động đến họ là họ la ấm lên, chửi cho ngay chứ làm gì có chuyện dễ dãi, muốn làm gì thì làm”, ông Long nhận định.

Vị phó ban tuyên giáo tiếp tục nhấn mạnh: “Trường hợp phụ nữ bị sàm sỡ trên xe buýt là không phổ biến”.

Qua sự việc trên, ông Long mong muốn báo chí khi viết bài nên cân nhắc kỹ, tránh đưa những thông tin không chuẩn, gây hoang mang trong dư luận.

“Nhiều phụ huynh có con gái đi học xa nhà nghe tin này lo lắm”, ông Long cho biết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang